วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ลพบุรี!!เอกชนมอบอุปกรณ์ช่วยชีวิต”เพื่อใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์”

เอกชนมอบอุปกรณ์ช่วยชีวิตเพื่อใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์


ณ. บริษัท อาร์ เอส เรสคิว อีควิปเม้นท์ จำกัด ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ศิลปินดาราจิตอาสา นำทีมกู้ชีพ กู้ภัย จากหน่วยงานต่างๆ รับมอบ เครื่องตัดถ่างไฮรอลิค และอุปกรณ์ช่วยชีวิต มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จากภาคเอกชนที่บางหน่วยงานยังขาดอุปกรณ์ในการกู้ชีพ กู้ภัยฯ เพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ที่ บริเวณอาคารโดม บริษัท อาร์ เอส เค เรสคิว อีควิปเม้นท์ จำกัด ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายไทด์ หรือ นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ในนาม ศิลปินดาราจิตอาสา ได้นำตัวแทนหน่วยงานมูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัยต่างๆ กว่า 100 คน ประกอบด้วย มูลนิธิร่วมกตัญญูสำนักงานใหญ่ มูลนิธิกู้ภัยสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ กู้ภัยหลักเกาะจุดตำบลแหลมกลัด จังหวัดตราด หน่วยกู้ภัยพายับ จังหวัดตาก หน่วยบรรเทาสาธารณภัย หลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ จังหวัดนครปฐม มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ้งไล้ 16 จังหวัดลพบุรี และ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดลพบุรี เข้าร่วมรับมอบ อุปกรณ์พิเศษ สำหรับประจำรถกู้ชีพ กู้ภัย จาก นายเจนณรงค์ รอดสการ อายุ 30 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอส เค เรสคิว อีควิปเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วยครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ กู้ชีพ-กู้ภัย และเครื่องตัดถ่างไฮดรอลิค ชุดหมอนลม กู้ภัยระบบนิวเมติก และชุดอุปกรณ์กู้ชีพ อุปกรณ์การแพทย์ รวมมูลค่า 2 ล้านบาท เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในด้านอุบัติเหตุทางรถยนต์และอุบัติเหตุต่างๆบนท้องถนนในพื้นที่จุดเสี่ยง เส้นทางหลวง ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และรุนแรง แต่ยังขาดอุปกรณ์ และเครื่องมือในการช่วยเหลือของหน่วยกู้ภัยต่างๆ


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยไม่มีใครคาดคิด ตามโครงการ R.S.K. เติมฝันตนกู้ภัยครั้งที่ 1


โดย นายไทด์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู สำนักงานใหญ่บางพลี ได้กล่าวขอบคุณที่ทางบริษัทได้มอบเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้กู้ภัย ซึ่งมีหลายมูลนิธิทั่วประเทศ ที่ยังขาดแคลน เนื่องจากอุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้นมีราคาแพงมาก และต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ เครื่องมือกู้ภัยที่ทันสมัยแบบนี้ จึงมีความจำเป็นมากๆ สำหรับมูลนิธิที่จะเข้าไปให้การช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุอย่างทันที โดยเฉพาะจะนำไปใช้ได้ทันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นี้ด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่มอบให้กับอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆที่ยังขาดแคลน ให้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพ ในการที่จะช่วยชีวิตประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลต่างๆ หรือภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ถือเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading