วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ราชบุรี!!สงกรานต์ชวนเที่ยว”นาบัวสวยมาก”

ราชบุรี – สงกรานต์ชวนเที่ยวนาบัวสวยมากขอบอก


นายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พาเที่ยวนาบัวช่วงสงกรานต์ แบบวิถีชุมชมท่ามกลางธรรมชาติ ชมพันธุ์ดอกบัวทั้งของไทยและต่างประเทศบนพื้นที่เกือบ 30 ไร่ สีสันหลากสี มีซุ้มแคร่ไม้ไผ่ให้นั่งเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่บริสุทธิ์ หรือจะเลือกซื้อพันธุ์ดอกบัวไปปลูกที่บ้านราคาไม่แพง บอกคำเดียวว่าสวยมาก

เวลา 13.00 น. ( 13 เม.ย. 62 ) นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ด.ต.สินชัย สุวรรณพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนที่แต่งชุดผ้าไทยพื้นถิ่นสวนงาม ร่วมเปิดงานเที่ยวชม “ ทุ่งนาบัววิถีชุมชน ” ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดยาวหลายวัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวชมธรรมชาติเป็นนาบัวหลากหลายสายพันธุ์บนพื้นที่เกือบ 30 ไร่ ที่ออกดอกบานสะพรั่งสวยสดงดงามเต็มท้องทุ่ง
นาบัวแห่งนี้ นายสราวุธ สอนดา อายุ 36 ปี เจ้าของสวนบัวมหาปทุม ที่ได้นำดอกบัวกว่า 30 สายพันธุ์ มีทั้งสายพันธุ์ไทย และต่างประเทศมีดอกสีสันสวยงามหลากหลายชนิด ทั้งสีเหลือง สีขาว สีแดง สีม่วง สีชมพู อาทิ บัวกระด้ง พลอยแดง ม่วงกษัตริย์ เลดี้บลู บัวยักษ์ออสเตรเลีย บัวยักษ์อิมมูทาบิลิส ลักษณะดอกขนาดใหญ่มีสีม่วงอ่อน และอีกหลายสายพันธุ์บางสายพันธุ์หลายตระกูล

นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง เปิดเผยว่า ที่นี่มีการปลูกนาบัวมานานหลายปี เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่นำความรู้มาพัฒนาต่อยอดทำนาบัวแห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองราชบุรี ซึ่งมีการปลูกดอกบัวไว้หลากหลายสายพันธุ์และได้พัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในพื้นที่ นอกจากจะได้มาศึกษาหาความรู้ด้านการปลูกดอกบัวแล้ว ยังสามารถมาถ่ายรูป และเลือกซื้อพันธุ์ดอกบัวกลับไปปลูกที่บ้านในราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ในชุมชนฝีมือจากชาวบ้านนำมาวางจำหน่าย ทำให้ช่วยในเรื่องเศรษฐกิจฐานรากเกิดการขยายตัว ชาวบ้านมีความสุขเกิดจากภูมิปัญญาของชุมชนที่ได้ร่วมกันจัดขึ้น

วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีวันหยุดหลายวัน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ ขอเชิญมาเที่ยวชมนาบัว มาถ่ายรูปเซลฟี่กับทางเดินสร้างด้วยไม้ไผ่ทอดยาวไปกลางทุ่งนาบัวมหาปทุม นั่งชมธรรมชาติบนแคร่ไม้ไผ่ตามซุ้ม กับทิวทัศน์ดอกบัวที่กำลังเบ่งบานเต็มท้องทุ่ง จะมีชุดผ้าไทยสวย ๆ มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสวมเปลี่ยนเดินเที่ยวเล่นในทุ่งนาบัว หรือจะเลือกซื้อดอกบัวกลับไปปลูกเลี้ยงที่บ้านก็มีให้เลือกซื้อในราคาถูก

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading