วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

หนุ่มใหญ่วัย 56 ซิ่งกระบะชนจยย.พ่วงข้างผัวดับ-เมียเจ็บสาหัส”

14 เม.ย. 2019
14

ราชบุรี หนุ่มเมาเต็มที่ซิ่งปิกอัพชนจยย.พ่วงข้างทำให้ผัวดับ เมียสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 เม.ย. 62 พ.ต.ท.พรชัย ศรีอุดม สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพชนกับรถจักรยานยนต์ดัดแปลงเป็นพ่วงข้าง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายห้วยไผ่ – น้ำพุ หมู่ 4 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมือง ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 4 กล-4409 กทม. สภาพพังยับเยิน ตกอยู่ในคูน้ำข้างถนน คนขับคือนายมานิต โรงแสง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/5 หมู่ 5 ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นั่งรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาพเมาสุราให้การไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณ 256 มิลลิกรัม ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ควบคุมตัวไว้ ห่างจากรถปิกอัพเล็กน้อย พบศพเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือนายสมทัสต์ เวชสุธีพันธ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/5 ถ.เพชรเกษม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี สภาพคอ แขน และขาหัก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงทราบชื่อคือนางสมศรี คำจา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/2 หมุ่ 5 ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ถุกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี ไปก่อนหน้านี้แล้ว มีอาการสาหัส นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กด-9151 ราชบุรี สภาพพังยับเยิน ตัวรถกับพ่วงข้างกระเด็นไปคนละทิศละทาง และยังมีเสาไฟส่องสว่างถูกชนจนหักโค่น 1 ต้นด้วย

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นสามีภรรยากันและได้ไปซื้อของใช้ที่ในตลาดในตัวเมืองราชบุรีเพื่อจะนำมาขายที่ร้าน เนื่องจากเปิดร้านขายของโชห่วยอยู่ โดยขากลับได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาตามถนนสายดังกล่าว ส่วนรถปิกอัพนั้นขับตามหลังด้วยความเร็วและพุ่งชนท้ายรถพ่วงอย่างจัง จนไปอัดกับเสาไฟส่องสว่างจนล้ม และทำให้ตัวรถจักรยานยนต์กับพ่วงกระเด็นไปคนละทิศละทาง และรถปิกอัพยังได้พุ่งตกลงไปในคูน้ำข้างทางดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายมานิต โรงแสง คนขับรถปิกอัพ เมาสุราขณะขับรถ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต พร้อมกับนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป ซึ่งจ.ราชบุรี นั้นมีผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตราย นั้น เพียง 1 ราย อุบัติเหตุสะสม 11 ครั้ง

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading