วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หนุ่มซิ่งจยย.มุ่งหน้าทะเลเขาล้าน”ชนรถกระบะเจ็บ 3 ราย”

14 เม.ย. 2019
30

ตราด/จักรยานยนต์ชนกระบะ ในวันครอบครัว บาดเจ็บ 3 ราย ขณะมุ่งหน้าไปเที่ยวทะเลเขาล้าน

อุบัติเหตุวันครอบครัวรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 เม.ย.2562 ร.ต.อ.ณรงค์ โสดก ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตราดได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบนถนนสาย 318 ตราด-คลองใหญ่ ปากซอยเทศบาล7 หนองแพพัฒนา ตรงข้ามปากทางวัดเนินทราย มีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งพร้อมด้วย นายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้า ปภ.ตราด สายตรวจรถยนต์20 สภ.เมืองตราด เจ้าหน้าที่หน้ากู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปให้การช่วยเหลือ


เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยเทศบาล7 หนองแพพัฒนา พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บ-4501 ตราด จอดในลักษณะกำลังจะเลี้ยวเข้าซอย มีร่องรอยถูกชนเข้าที่ประตูด้านซ้าย ทราบชื่อผู้ขับขี่ นายประสาน แนวพนา อายุ 70 ปี ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้า ทะเบียน 1 กค 8792 ตราด ตกอยู่ในคูข้างทาง และเป็นปากถ่อระบายน้ำ สภาพด้าหน้าพังยับ พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย ร้องด้วยความเจ็บปวด รายแรกอยู่ติดกับรถจักรยานยนต์ในคูน้ำ มีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วย มีบาดแผลตามร่างกาย และขาขวาท่อนบนหัก ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ทราบชื่อนายกา เมทา อายุ 45 ปี ส่วนผู้อีกสองรายเป็นลูกสาวของผู้ขับขี่ ด.ญสุวรรณา เมทา อายุ 10ปี มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นคอ และมีแผลถลอกตามร่างกาย และน้องชายนายเส็ง เมทา อายุ 20 ปีเศษ ขาด้านขวาหัก ทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่ 905 ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลตราด

สอบถามญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าทั้ง 3 คน พร้อมครอบครัวและญาติ กำลังจะไปเที่ยวพักผ่อนในวันครอบครัวกันที่หาดเขาล้าน ซึ่งห่างออกจากตัวเมืองตราด ไปประมาณ 50 ก.ม. โดยขับขี่จักรยานยนต์ตามกันมาหลายคัน แต่ตอนชนกันไม่เห็นเหตุการณ์ที่ชัดเจน ส่วนทางด้านผู้ขับขี่รถกระบะบอกว่าขับรถมาจากตัวเมืองตราด กำลังจะเลี้ยวเข้าซอยเทศบาล7 หนองแพพัฒนา มองเห็นรถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหลังแล้ว ชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยว แต่คิดจักรยานยนต์จะแซงออกด้านขวา พอตนเองเลี้ยวจักรยานยนต์ก้อชนเข้าประตูด้านซ้าย และเสียหลักตกคู จนมีคนเจ็บ ในส่วนของร้อยเวรสอบสวน บันทึกภาพทำแผน แล้วจะสอบสวนว่าฝ่ายใดผิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading