วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ภรรยาคุณตาวัย 71 ที่ถูกรถเก๋งป้ายแดงชนเสียชีวิต”วิงวอนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง”

ภรรยาของคุณลุงวัย 71 ที่เสียชีวิตจาก รถเก๋งป้ายแดงชน ที่หน้าวัดปะกาสัย จ.กระบี่ วิงวอน ผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานลดอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชม. เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียเช่นครอบครัวตนเอง


จากกรณีอุบัติเหตุ รถเก๋งป้ายแดงชนรถ จยย. ที่นายวิทยา วิทยารัฐ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ขณะจะยูเทิร์นบริเวณจุดกลับรถหน้าวัดปกาสัย ต.ปกาสัย และกระเด็นไปอีกฝั่งถนน รถที่วิ่งมาในทางชน เป็นเหตุให้นายวิทยาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุและเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในช่วงรณรงค์สงกรานต์ปลอดภัย 2562 ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของเทศกาล พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เสียใจทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ทั้งที่สามารถป้องกันได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยบังคับใช้กฎหมาย ต้องนำมาตรการทางกฎหมายมาบังคับใช้อย่างเข้ม และจริงจัง เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุให้ได้

นางพรรณี วิทยารัฐ ภรรยาของนายวิทยาฯ กล่าวว่า เศร้าเสียใจกับการสูญเสีย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่พยายามป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งตนเองพบเห็นการทำงานเช่นนี้บ่อยครั้ง พร้อมเรียกร้องให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนให้มีความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎหมาย และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และไม่อยากให้ความสูญเสียเกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นอีก

สำหรับ รถที่นายวิทยาฯ ขับ ได้ทำประกัน ตาม พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ดังนั้นในเวลา 11.30 น. วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จำกัด หรือ คปภ. ร่วมกับ ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขากระบี่ ได้มอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต นางพรรณี วิทยารัฐ ภรรยาของ นายวิทยา เพื่อเป็นค่าจัดการศพเบื้องต้น จำนวน 35,000 บาท ซึ่งตามสิทธิ ครอบครัวผู้สูญเสียจะได้รับเงินเยียวยารวมทั้งสิ้น 300,000 บาท และหากมีการพิสูจน์ทางคดี คู่กรณีเป็นผู้กระทำผิดบริษัท ประกันภัยของรถคู่กรณีจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ครอบครัวนายวิทยาฯ นอกเหนือจากนี้
นางสิริรัชนี พืชมงคล หัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จำกัด หรือ คปภ. กล่าวว่า การเยียวยาไม่อาจชดเชยความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ อยากให้ทุกคนร่วมกันป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุมากกว่า ส่วน นายสมพงศ์ ศรีสะอาด ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขากระบี่ กล่าวว่า อยากให้เจ้าของรถทุกคนได้เห็นความสำคัญของการประกันภัย และอย่างได้ประมาทแม้ว่าทำประกันภัยไว้แล้วก็ตาม เพราะความสูญเสียไม่อาจเรียกคืนและประเมินค่าได้

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading