ตำรวจนำ้มุกดาหาร!!สนธิกำลังตรวจยึดไม้พะยูง 24 ท่อน”ซุกซ่อนในห้องนำ้”

มุกดาหาร ตำรวจน้ำ มุกดาหาร สนธิกำลังตรวจยึดไม้พะยูง ได้ของกลาง 24 ท่อน
ตำรวจน้ำมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดไม้พะยูงได้ของกลาง 24 ท่อน ซุกซ่อนในห้องน้ำ เตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าตามริมฝั่งแม่น้ำโขงตลอด และยังมีการลักลอบขนไม้พะยูงส่งออก


วันที่ 17 เม.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอก ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผู้กำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.ท. คณพศ บุญนฤธี สว.ส.รน.3 กก. 10 ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูง เพื่อส่งออกนอกประเทศ ที่บริเวณท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุมชนนาโปกลาง ถนนสำราญชายโขงเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ด.ต.ทองดี เทียบมัง ผู้บังคับหมู่ฯ ประสาน ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดมุกดาหาร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร นรข.มุกดาหาร ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว


จนกระทั่งบริเวณโกดังใม่มีเลขที่ ชุมชนนาโปกลาง ถนนสำราญชายโขงเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงพบไม้พะยูงซุกซ่อนไว้ในห้องน้ำโดยใช้ผ้าปกคลุมและปิดมิดชิด เพื่อเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน จำนวน 24 ท่อน คิดมูลค่า 50,000 บาท ตรวจสอบบริเวณโกดังดังกล่าวไม่พบผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จากการสังเกตบริเวณดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าตลอดเวลา แต่ยังมีการลักลอบขนไม้พะยูงส่งออกไปประเทศเพื่อบ้านได้อย่างง่ายดาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามเจ้าของโกดังว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับไม้พะยูง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading