กระสุนเต็มกระเป๋า!!รวบหนุ่มดักยิงก้อนหินใส่รถยนต์บนถนนเพชรเกษม”กว่า 20 คัน”

ชุมพร-ขี้เมาอาละวาด หนังสติ๊กดักยิงก้อนหินใส่รถยนต์บนเพชรเกษม กว่า 20 คัน
เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 18 เมษายน 62 พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มีประชาชนถูกคนร้ายใช้ของแข็งปาใส่รถยนต์ ที่สัญจรได้รับความเสียจำนวนหลายคัน บนถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พรชัย สุขหงส์ รอง ผกก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญชู เมืองระรื่น สวป.และร.ต.ท.ปัญญา ฉิมงาม รอง สวป.ได้ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์จำนวนมาก มีทั้งรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ ไปจนถึงรถบรรทุกสิบล้อ กว่า 20 คัน จอดเปิดไฟกระพริบข้องทางอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ บ้านควนทราย ม.4 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยทุกคันอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายบริเวณกระจก คล้ายถูกของแข็ง ก้อนหินหรือ น๊อต แตกร้าวเป็นรู
สอบถามนายกมล และ นางเพ็ญจิตร์ เรืองศิลป์ สองสามีภรรยา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 368/2 ม.5 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ทราบว่า ตนเองกำลังเดินทางกลับ หลังจากไปส่งลูกสาวที่ จ.ปทุมธานี จนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองเห็นรถยนต์จอดเปิดไฟกระพริบขอทางอยู่ริมถนนจำนวนหลายคัน ครั้งแรกนึกว่าเกิดเหตุรถเฉียวชนกัน จึงได้ชะลอความเร็วมาเรื่อยๆ จนใกล้ที่รถที่จอด ก็ได้ยินเสียงดังปังอย่างแรงบริเวณด้านข้างรถ จึงได้หันไปมองริมถนนก็พบว่ามีคนยืนถือหนังสติ๊ก เล็งยิงใส่รถคันที่ตามหลังมา ตนเองจึงได้ขับรถเข้าไปจอดใกล้กับรถยนต์ที่จอดอยู่ก็ทราบว่า ทุกคนทุกคันกว่า 20 คัน โดนยิงด้วยหนังสติ๊กจากชายคนดังกล่าวเหมือนกัน
เช่นเดียวกับนายมณเฑียร ต้นเกตุ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 ม.3 ต.กุดเชียงหมี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร คนขับรถบรรทุกหกล้อพ่วง กล่าวว่า ตนเองกำลังนำสินค้าเป็นของเบ็ดเตล็ดจาก จ.ปทุมธานี ไปส่งที่

จ.สุราษฎร์ธานี ขณะขับรถได้ใช้ช่องจราจรด้านซ้ายสุดของถนน โดยวิ่งมาอย่างช้าๆจนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองได้สังเกตเห็นผู้ชายยืนอยู่ริมถนน มีกระเป๋าสะพาย แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งวิ่งมาใกล้จะถึงชายคนดังกล่าว ก็ได้ยกหนังสติ๊กยิงก้อนหินเข้าใส่รถตนเอง โดยก้อนหินถูกเข้ากระจกหน้าเข้าเต็มๆจนเป็นรูทะลุแต่ตนไม่กล้าจอดรถเนื่องจากเป็นที่มืดเกรงว่าจะถูกปล้นหรือทำร้ายจากชายคนดังกล่าว จึงได้ขับรถไปจอดที่ป้อมตำรวจข้างหน้าเพื่อแจ้งเหตุดังกล่าว

ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทราบชื่อคือนายสุรินทร์ จันทร์ทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.4 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นั่งซุ่มอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง ห่างจากรถยนต์ที่เสียหายที่จอดไปประมาณ 200 เมตร โดยค้นตัวพบหนังสติ๊ก จำนวน 1 อัน ก้อนหินทรงกลม ขนาดใหญ่กว่าเหรียญ 10 บาท จำนวน 35 ลูก อยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่ค่อยจะรู้เรื่อง จึงได้นำตัวนายสุรินทร์ มาสอบปากคำที่ สภ.ท่าแซะ

สอบสวน นายสุรินทร์ อ้างว่า ตนเองขณะที่ขับรถ จยย.จะกลับบ้านพัก หลังจากที่ดื่มเหล้าขาวคนเดียวหมดไป 1 ขวด ได้ถูกรถบรรทุกสิบล้อขับรถบาดหน้า ทำให้โกรธ จึงจอดรถแล้วคว้าหนังสติ๊กพร้อมก้อนหิน ออกมาจากกระเป๋ายิงใส่รถ โดยไม่รู้ว่าเป็นรถคันไหนบ้าง แต่ไม่ต่ำกว่า 3 คัน แต่ตำนวจไม่เชื่อเนื่องจากหนังสติ๊กและก้อนหินจำนวนมากที่พบในกระเป๋า เหมือนเป็นการเตรียมการณ์ก่อเหตุ ประกอบกับพบประวัตินายสุรินทร์ เคยถูกจับคุกกว่า 7 ปี และที่เพิ่งพ้นโทษในข้อหาพรากผู้เยาว์ จากเรือนจำหลังสวนอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้นำเครื่องเป่ามาเป่าวัดแอลกอฮอล์ไว้เป็นหลักฐานพบค่าสูงถึง 161 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้ทำบันทึกจับกุมโดยแจ้งข้อกล่าวหา เสพย์สุราหรือเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้เมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ ขณะอยู่บนถนนสาธารณะไว้เบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ผู้เสียหายทยอยเดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว ต่างขอไปดูหน้าและขอถามถึงเหตุจูงใจทำไมถึงมาก่อเหตุจนพวกตนได้รับความเสียหายทั้งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งผู้เสียหายบางรายทำใจไม่ได้ หลังจากที่ถูกนายสุรินทร์ ตอบยียวนกวนใส่ เกิดคุมอารมณ์ไม่อยู่ถลาผ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่เข้าตบหน้านายสุรินทร์ จนเจ้าหน้าที่ต้องจับแยกก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน นำตัวเข้าคุมขังเพื่อรอสอบสวนใหม่อีกครั้งหลังสร่างเมาต่อไป

นายสาธิต ศรีหฤทัย/ชุมพร

Loading