วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ระทึก!!ไฟไหม้กุฏิพระ”วัดใหม่ท่าพาณิชย์วอด”

ระทึกไฟไหม้กุฏิพระรอด 6 ห้อง คะแนนปลอดภัย


เมื่อเวลา 14.30 น วันที่ 18 เมษายน 2562 ร.ต.อ. สุมิตร อัครเนตร รองสารวัตรสอบสวน สภ. กบินทร์บุรีได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้กุฏิ พระวัดใหม่ท่าพาณิชย์ ต. กบินทร์บุรี อ. กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันทีในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิไม้สองชั้น กฐินในวัดกำลังมีงานฌาปนกิจศพอยู่ จึงทำให้เกิดการ โกลาหลขึ้น จากนั้นจึงได้โทรแจ้ง อบต ขอรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง 3 คัน ขณะเดียวกัน นายวัลลภ ประวัติวง นายอำเภอกบินทร์บุรี ปลัดอําเภอ อส และนายก อบต จึงรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ นายวัลลภประวัติวงศ์ได้ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่าได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุไฟไหม้วัด

เมื่อเวลา 14.30 น โดยประมาณตนจึงเดินทางมาอำนวยการด้วยตัวเอง และได้รับรายงานว่าขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และยังไม่ทราบสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุไฟไหม้อีกครั้ง น.ส ทิพธัญญา สามารถ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านนางเลง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนและคนอื่นๆ และพระสงฆ์กำลังอยู่ในงานศพในวัด ขนาดนั้นมีพระสงฆ์รูปนึงเดินออกมาจากศาลาไม่กี่วินาที ท่านก็กลับมาบอกให้โยมรู้ว่าไฟไหม้ ทุกคนต่างตกใจวงแตกวิ่งออกมาดูและนำรถของตัวเองที่จอดอยู่ด้านหน้ากุฏิ ส่วนตัวผู้ใหญ่เองก็นำรถมาจอดที่ด้านหน้ากุฏิจึงรีบออกมาเอารถออกไปแล้วรีบโทรแจ้ง อบต เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟและรายงานให้นายอำเภอทราบ

โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอันตรายหรือเสียชีวิตจากไฟไหม้ ซึ่งกุฏิหลังดังกล่าวที่ถูกไฟไหม้ เป็นกุฏิไม้เก่าสร้างเมื่อปีพ.ศ 2540 จำนวน 10 ห้อง ถูกไฟไหม้ ไปจำนวน 7 ห้อง ส่วนทางด้านพระมหา สุเวียง สุจิตโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ได้กล่าวว่า กุฏิหลังดังกล่าวได้เก่ามาก และยังไม่ทราบสาเหตุถึงไฟไหม้ ยังต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ของไฟไหม้ในครั้งนี้

 

ภาพ///ข่าว/// สายฟ้า ปราจีนบุรี

Loading