วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวอำเภอสุไหงปาดี!!บริจาคโลหิต”

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ร่วมกับประชาชนชาว อำเภอสุไหงปาดี บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ณ หอประชุมฉัตรวาริน อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ได้มีการเปิดรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยทางอำเภอสุไหงปาดี ได้รับแจ้งจากสภากาชาดจังหวัดนราธิวาส ถึงแผนการออกรับบริจาคโลหิต ประจำปีในแต่ละครั้ง ซึ่งมีสมาชิกเหล่ากาชาด ประจำอำเภอแว้ง และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ร่วมรับบริจาคโลหิตและคอยให้บริการแก่ผู้ที่เดินทางมาบริจาคโลหิต และในครั้งนี้มีผู้มาบริจาคโลหิต ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 อาสารักษาดินแดนอำเภอสุไหงปาดี และประชาชน มาร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการบริจาคโลหิตเป็นโครงการที่ทางสภากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเพื่อจัดหาโลหิตให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ ทั้งนี้ เนื่องจากโรงพยาบาลในพื้นที่ถือว่ายังขาดแคลนเลือดอีกมาก ในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading