วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม ยืนยัน เนื้อสุกรบริโภคได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น

ข่าว นครปฐม ยืนยัน เนื้อสุกรบริโภคได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์
ผู้เชี่ยวชาญด้านยาสัตว์และผู้เกี่ยวข้อง ชี้แจงเรื่องยาโคลิสตินและการดื้อยา ยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค ทุกคนสามารถรับประทานได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมแนะนำให้ปรุงสุก

 

เมื่อวันนี้ ( 27 ม.ค.60 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายสัตว์แพทย์ศศิ เจริญพจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ นายแพทย์สุเมษ เมธศาสตร์ปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม นายสมคิด เรืองวิไลทรัพย์ ประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดนครปฐม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจงถึงเรื่องสุกร ตามที่เป็นข่าวปรากฏทางสื่อมวลชน เรื่องของยาโคลิสตินและการดื้อยา ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรเป็นจำนวนมาก รวมถึงเกษตรกรจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีเลี้ยงสุกรมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยยืนยันว่า เนื้อสุกรบริโภคได้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค เนื่องจากตัวยาดังกล่าว ไม่ดูดซึมในร่างกายของสุกร จึงไม่มีปัญหาตกค้าง มีอายุเพียงวันเดียว ที่สำคัญตัวยานี้ ใช้รักษาอาการท้องร่วงในสุกรเล็ก กว่าจะโตถึงเวลาขายได้ อายุประมาณ 6 เดือน จึงไม่มีปัญหาสารตกค้างอย่างแน่นอน พร้อมแนะนำให้ปรุงสุกก่อนรับประทาน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

นายสัตว์แพทย์ศศิ เจริญพจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ รับประกัน เนื้อสุกรสามารถบริโภคได้ ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์


Loading