วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลูกสาวโล่แจ้งความ!!โรงพยาบาลดัง”หลังรักษาแม่นิ้วโป้งเท้าบวมเป็นหนองเสียชีวิต”

ระยอง/ลูกสาวโล่แจ้งความกับโรงพยาบาลดังใน จ.ระยอง หลังจากที่รักษาแม่ แค่นิ้วโป้งเท้าบวมเป็นหนอง เสียชีวิตไม่มีการเยียวยา

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 นางสาววัลลภา อายุ 26 ปี และ นางวิภาวรรณ อายุ 53 ปี เดินทางมาพร้อมกับทีมทนายความมาที่ สภ.เมืองระยองเพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและขอดำเนินคดีในเหตุที่เกิดขึ้น ของโรงพยาบาลชื่อดังใจจังหวัดระยอง

โดยทางพี่สใภ้พร้อมด้วยลูกสาวของผู้เสียชีวิต และนาย สมศักดิ์ ทองแท้สามี ทำใจไม่ได้หลังจากที่ได้นำ
วิภารัตน์ ทองแท้ อายุ 56ปี บ้านเลขที่46/39 ต. สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง(ผู้เสียชีวิต)โดยมีอาการเบื้องต้น นิ้วโป้งเท้าบวมเป็นหนองหลังจากส่งมาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในระยองจนกระทั้งมาเสียชีวิตในครั้งนี้

โดยมีการแจ้งความไว้ว่า นางวิภาวรรณ รถกระโทก อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 46/3 12 หมู่ที่ 5 ตำบลสำนักท้อนอำเภอบ้านฉางจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 นางวิภารัตน์ ทองแท้ ได้เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยองด้วยอาการอยู่เท้าข้างซ้ายบวมจากนั้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวนางวิภารัตน์ ทองแท้ มาทำการรักษา สาขาที่โรงพยาบาลใน จ.ระยองและในวันเดียวกัน แพทย์โรงพยาบาลได้ทำการรักษา นางวิภารัตน์ ทองแท้ โดยให้ดมยาสลบซึ่ง นางวิภารัตน์ ทองแท้ ได้สลบไป และไม่ฟื้นขึ้นอีกเลยจนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 แพทย์โรงพยาบาลระยองได้ลงความเห็นว่า นางวิภารัตน์ ทองแท้ เสียชีวิตแล้ว โดยทางญาติของผู้เสียชีวิต ติดใจสาเหตุ การเสียชีวิตของ นางวิภารัตน์ ทองแท้ ว่าเกิดจากความประมาท ของโรงพยาบาล ผู้ทำการรักษา จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไป

โดยลูกสาวและครอบครัวติดใจเอาความการตายของแม่ ที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อนิ้วหัวแม่โป้งด้านซ้ายบวมเป็นหนอง แล้วเสียชีวิตหลังผ่าตัดเอาหนองออก
นางวิภาวรรณ อายุ 53 ปี น้องสาวผู้ตาย บอกว่าในสิ่งที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลยังไม่รับผิดชอบอะไรเลย เพียงแต่ว่าได้มีการพูดคุยกันเมื่อวานนี้ ว่าจะชดเชยโดยการใช้ ม.41 ที่เป็นไปตามกฎหมายในการเยียวยาในข้อผิดพลาดในการรักษาของทางโรงพยาบาลซึ่งจะได้วงเงินประมาณ 2-4 แสนบาท แต่ในส่วนนี้ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ยืนยันว่าจะได้เมื่อไหร่ วันนี้จึงเดินทางมาที่ สภ.เมืองระยองเพื่อดำเนินการด้านกฎหมายการเรียกร้องค่าชดเชยกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามตนและครอบครัว อยากจะร้องขอความเป็นธรรมผ่านผู้สื่อข่าวในเหตุที่เกิดขึ้นในการเสียชีวิตของแม่ คืออยากให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ ในเหตุที่เกิดขึ้นส่วนประเด็นที่เรียกร้อง ขอให้ทางโรงพยาบาลเบื้องต้นช่วยค่าทำศพก่อน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า
เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้นำศพไปที่สถาบันนิติเวศกรุงเทพ.เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้แล้ว
หากเป็นไปตามที่ร้องเรียนของการตายในครั้งนี้จริงทางรพ.ก็ต้องทำการชดใช้ค่าเสียหายในขั้นตอนต่อไป..

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading