วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กราทางหลวงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์”การก่อสร้างทางลอดสี่แยกดงอู่ผึ้ง-สี่แยกวนารมย์”

กรมทางหลวงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ การก่อสร้างทางลอดสี่แยกดงอู่ผึ้ง-สี่แยกวนารมย์ ก่อนเริ่มลงมือก่อสร้างต้นพฤษภาคม 2562

ที่บริเวณสี่แยกดงอู่ผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 กับทางหลวงหมายเลข 23 (ทางแยกดงอู่ผึ้ง) พร้อมทางคู่ขนาน และทางแยกวนารมย์ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยและรองรับปริมาณการจราจรที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากที่ผ่านมาทางแยกทั้งสองแห่งมีปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการรองรับการเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

โดยการก่อสร้างทางแยกทั้งสองแห่ง เป็นแบบทางลอดและทางยกระดับพร้อมสร้างทางคู่ขนาน ซึ่งจะเริ่มลงมือก่อสร้างในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะใช้เวลาก่อสร้างนาน 3 ปี (1,080 วัน) หรือเร็วกว่านั้นหากการดำเนินการเคลื่อนย้ายสาธารณูปโภคในบริเวณรอบโครงการแล้วเสร็จโดยเร็ว ใช้งบประมาณ 798 ล้านบาท โดยมี บริษัท ส.เขมราฐ อินดัสตรี้ จำกัด เป็นผู้รับจ้าง และมีสำนักงานก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เป็นผู้ควบคุมการก่อสร้าง

สำหรับการวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้ มี นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์

กรมทางหลวง

เอกชัย​ โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​

Loading