วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พระนครศรีอยุธยา!!พายุถล่มทำเสาไฟฟ้าหักโค้น”

“ ยาย สวดอติปิโส ” จนแคล้วคลาดรอดรอดตาย จากเหตุการณ์พายุถล่มใส่ชุมชนบ้านดาบ เผยความรุนแรงทำเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้มระเนระนาดจนทับบ้าน

เวลา 17.00 น. วันที่ 22 เมษายน 62 เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำถล่มพื้นที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 โวลต์ จำนวน 11 ต้น ริมถนนสายชุมชนบ้านดาบ-บ่อโพง พื้นที่ หมู่ 4 ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง หักโคนล้มลงพาดกลางทุ่งนา เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ซึ่งนับว่ายังเคราะห์ดีที่เสาไฟฟ้า ไม่ได้หักโค่นล้มใส่ผิวการจราจรไม่เช่นนั้น อาจจะqทับรถยนต์ของชาวบ้านที่กำลังวิ่งสัญจรในชั่วโมงเลิกงานได้รับความเสียหาย หรือทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บถึงเสียชีวิตได้

โดยนางวุฒิ มีแสงทอง อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกแรงลมพายุยังพัดเสาไฟฟ้าแรงสูงทับหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหาย เปิดเผยถึงนาทีระทึกว่า ขณะพายุพัดเข้ามาลมพายุถล่มกำลังช่วยลูกสาวเก็บร้านก๋วยเตี๋ยว ตนเองกับลูกสาวพยายามเก็บของหนีลม ปรากฏว่าเสาไฟฟ้าแรงหน้าบ้านหักโค่นทับหลังคาบ้านเสียงดังสนั่น โดยตอนนั้นทำไรไม่ถูก ด้วยความกลัว และตกใจสุดชีวิต ไม่รู้จะขอให้ใครช่วย เลยนึกถึงพุทธคุณสวดมนต์ขอคุณพระช่วย จำบทไหนได้ก็สวดบทนั้น บทแรกสวดมนต์ บทอิติปิโส ฯ ตามด้วยบทสวดพระเจ้า 5 พระองค์

ขณะที่ นายสุวัช แก้วเขียว ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ระดมกำลังคนงานไฟฟ้าจากหน่วยงานข้างเคียมจำนวนกว่า 50 คน พร้อมรถเครน เครื่องมือเข้าดำเนินการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงทดแทนที่หักโค่นทันที เพ่อเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบได้ไม่เกิน 22 นาฬิกาของคืนนี้ ส่วนค่าเสียหายจากการประเมินในเบื้องต้นเฉพาะเสาไฟฟ้ามีไม่ต่ำกว่าประมาณ 3 แสนบาท

ส่วนบ้านของนางวุฒิ มีแสงทอง ที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับนั้น ทางไฟฟ้าจะรับผิดชอบเข้าไปดูแลช่วยเหลือซ่อมแซมให้ทั้งหมดด้วย

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading