วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม 2 แฝดสาวชีวิตรันทด ดูแลแมว-สุนัข กว่า 100 ตัว

นครปฐม 2 แฝดสาวเก็บของเก่าชีวิดรันทด ดูแลแมว-สุนัข อีกกว่านับ 100 ตัว

ผู้สื่อข่าวทราบข่าวจากนางสาวหลิม ไกรศรี อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 109 ม.5 ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ว่ามี 2 สาวแฝด ชีวิตรันทดไหนจะเลี้ยงปากท้องแถมดูแล แมว-สุนักอีกกว่า 100 ตัว ผู้สื่ข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ บ้าน 2 สาวแฝดที่เก็บของเก่าขายรายได้วันละ 40 บาท ไหนจะต้องซื้อข้าวเลี้ยง แมว-สุนัข อีกกว่า 100 ตัว ถ้าไม่พอก็ขอข้าวจากร้านค้าหรือขุยหาตามถังขยะนำมาให้แมว-สุนักกิน รายนี้

ทราบชื่อนางสาวสมคัด แซ่ลี้ (แฝดพี่) อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 190 ม.8 ต.วังนำ้เขียว อ.กำแพงแสน จนครปฐม และ (แฝดน้อง)นางสาวสมบัติ แซ่ลี้ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 190 ม.8 ต.วังนำ้เขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม อาศัยอยู่ริมถนนสายหนองปลาใหล-ดอนตูม เป็นบ้านปูนชั้นเดียว บนเนื้อที่ 1 งาน สภาพภายในบริเวณบ้านเต็มไปด้วย แมว-สุนัข จำนวนมาก พร้อมทั้งกองขวดพลาสติก ถุงของเก่าจำนวนมากที่จัดเตรียมคัดแยกเพื่อนำไปขายนำเงินมาซื้อข้าวที่ละ 1-2 โล เพื่อประทังชีวิต พร้อมทั้งเลี้ยง แมว-สุนัข ที่อาศัยอยู่ในบ้านอีกกว่า 100 ตัว ที่มีคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ตามท้องถนน ตนจึงเก็บมาเลี้ยงเอาไว้กลัว แมว-สุนัขจะอดตาย หรืออาจถูกรถชนได้

นางสาวสมคิด แซ่ลี้ (แฝดพี่) ได้กล่าวว่าตนเองกับ (แฝดน้อง) สาวไม่มีอาชีพอะไรอยู่กัน 2 คนพี่น้อง พ่อ-แม่ เสียชีวิตตั้งแต่ตนอายุเพียง 14-15 ปี และตนก็ได้อาศัยอยู่กับ ย่า และย่า ก็เสียชีวิต ตนเองเลยทำอาชีพทำสวนก็ขาดทุนเป็นหนี้สินจึงหยุดทำ จากนั้นจึงหันมายึดอาชีพหาเก็บของเก่าขาย หาเช้า กินคำ่พร้อมมีจักรยานคู่ใจ คนละคัน หาตามถังขยะ ตามข้างถนน และตามบ้านที่ใจบุญให้เอาไปขายซื้อข้าวกินและเลี้ยง แมว-สุนัข จำนวนมาก เก็บของเก่าประเภทขวดพลาสติก ขวดแก้ว ถ่งพลาสติกรวบรวมครบ 3 วันก็จำมาคัดแยกและนำไปขายได้เงินมาครั้งละ 120-130 บาท เฉี่ยต่อวัน 2 คนละ20 บาทก็ว่าได้ ที่ตนเองออกไปหาของเก่ามาขายนำเงินมาซื้อข้าวกิน และซื้อข้าวให้ แมว-สุนัข อีกกว่า 100 ตัว ซึ่งตนเองไม่มีเงินแม้กระทั้งไปเปิดบัญชีธนาคารออมสิน ค่าเปิดบัญชี 100 บาท เพื่อนำมาลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาล ตนยังขอยืมชาวบ้านในระแวกนั้น

ในส่วนของแมว-สุนัข ตนเคยไปแจ้งที่ปศุสัตว์ให้เข้ามาช้วยเหลือด้านฉีดยา-ทำหมัน และดูแลเรื่องอาหารแต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานเลยแม้แต่จะเข้ามาดูก็ยังไม่มาซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านตนเองเลย กลับได้รับคำตอบว่าตนเองมีที่ดิน มีทรัพย์สิน หน่วยงานจึงไม่เข้ามาดูแล ไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใดคนจน และแมว-สุนัขในบ้านตนอีกจำนวนมากอีกด้วย.


Loading