วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตะลึง!!พบชิ้นส่วนมนุษย์ใส่กระสอบลอยนำ้”

26 เม.ย. 2019
16

ยุธยาพบศพผู้เสียชีวิตถูกหั่นศพทิ้งไว้ในกระสอบ 2 กระสอบในคลองน้ำวัดโคกมะยมตำบลคานหาม

อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประมาณ 1 เดือน หลังจากมีชาวบ้านพายเรือมาพบ ตัวเงินตัวทอง คราบเศษเนื้อศพขึ้นมากิน ข้าง คลองน้ำ จึงได้เข้าไปดูและพบว่าเป็นหัวกระโหลกของผู้เสียชีวิต และเศษกระดูกเท้า และอีกจำนวนหลายชิ้น จึง เร่ง แจ้งไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลคานหาม อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจากนั้นจึงได้มาดูในที่เกิดเหตุการณ์และพบว่าเป็นเศษชิ้นส่วนของ คนที่เสียชีวิตลักษณะเป็นชิ้นๆอยู่ในกระสอบซึ่งทางตัวเงินตัวทอง ได้ลากเศษเนื้อ กระดูกใน กระสอบขึ้นมา กินด้านบน ตนจึงได้ติดต่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ ตำรวจสภอุทัยอำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและอาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์ อุทัย มาในที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นชิ้นส่วนของคนอีกจำนวนหลายชิ้น ทางหน่วยมูลนิธิพุทไธสวรรย์จึง มองไปเห็นอีก 1 กระสอบซึ่งเป็นสีฟ้า อยู่ในน้ำลอยขึ้นมา จึงเปิดดู พบว่าเป็นช่วงซี่โครง ลำตัวของผู้เสียชีวิต อยู่ในกระสอบ อีก 1 กระสอบ จึงแจ้งทางพนักงานสอบสวนมา

ในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและแพทย์ของโรงพยาบาล อุทัยอำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาชันสูตรแพทย์ระบุว่าศพดังกล่าวนี้อยู่ในกระสอบทั้ง 2 ข้อสอบมีลักษณะมีคมตัดเป็นท่อนๆ แน่นอนเนื่องจากลักษณะที่หักและขาดนั้นเป็นรอยมีคม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึง นำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อตรวจสอบ DNA ของผู้เสียชีวิตต่อไปส่วนชาวบ้านในเขตพื้นที่นั้นบอกว่าผู้เสียชีวิตในเขตพื้นที่นั้นไม่มีสูญหายไป เนื่องจากในพื้นที่สภอุทัย อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่มีการรับแจ้งผู้สูญหาย แต่อย่างใดแต่ผู้เสียชีวิตนี้ยัง พบว่าเป็นผู้หญิงเนื่องจากบริเวณมือเศษเนื้อมีลักษณะทาเล็บสีแดง ผิวขาว และเศษเท้าที่พบเป็นเท้าเล็กๆ ผิวขาวลักษณะเป็นผู้หญิงแน่นอน เนื่องจากตามตัวกระดูกไม่ใช่ชิ้นใหญ่ นอกจากนี้ จะมีการติดตาม หาผู้ที่ ออกจากบ้านและสูญหาย สามารถมาแจ้ง ตรวจสอบดูได้ที่ สถานีตำรวจสภอุทัยและรอจาก DNA ของโรงพยาบาลออกมาก่อน ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นคนที่ไหนอาจจะถูกมาทิ้งในคลองโคกมะยมตำบลคานหามอำเภออุทัยดังกล่าว จึงมีคนมาพบ และน่าจะทิ้งมาประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยการถูกฆ่าจากที่อื่น แต่ก็ต้อง ตรวจสอบในพื้นที่ ที่เกิดเหตุก่อนเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีชาวต่าง ชาติเยอะมีทั้งพม่าและเขมร มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก พระชาวบ้านบอกว่าเคยเห็นทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตาม ผู้ที่พบเห็นศพครั้งแรกมาให้ปากคำและสอบสวนอีกครั้งจากการพบศพครั้งนี้รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาผู้เสียชีวิตต่อไป ว่าเป็นใครเนื่องจาก ไม่มีการใส่เสื้อและถูกหั่นศพ ทิ้งไว้ในกระสอบทั้ง 2 กระสอบกระสอบมีลักษณะเหมือนกระสอบใส่ถ้าในตลาดนัด

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading