วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

สุดทน!!ชาวบ้านซ.นวมินทร์ 161 วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคลองลำรางสาธารณะนำ้เน่ามีกลิ่นคล้ายสารเคมี”

“สุดทน..ชาวบ้าน ซ.นวมินทร์ 161 เขตบึงกุ่ม!!!ร้องสื่อ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคลองลำรางสาธารณะน้ำเน่ากลิ่นคล้ายสารเคมี ส่งเหม็นทั่วทั้งซอย ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

วันนี้ 27 เมษายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในซอยนวมินทร์ 161ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าว ซึ่งได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายสารเคมี ในคลองลำรางสาธารณะ ซอยนวมินทร์ 161 ถนนนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบพบว่าในลำคลองระบายน้ำมีขยะรวมทั้งผักตบชวาตกค้างเป็นจำนวนมาก ทำให้อุดตันน้ำในลำคลองดังกล่าวไหลไม่สะดวก รวมทั้งมีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายสารเคมีไปทั่วทั้งซอย ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ริมคลองได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบกันไปทั่วหน้า บางรายเป็นผู้สูงวัย ทนกลิ่นเหม็นไม่ไหวถึงกับเป็นลม ล้มป่วยกันเป็นแถวๆ

นายประสิทธิ์ หงษ์น้อย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเอง รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นๆ จำนวนหลายร้อยครัวเรือนได้อาศัยอยู่ในซอย นวมินทร์ 161 ซึ่งติดกับลำคลองนี้มานานหลายปี ในอดีตไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ ซึ่งในช่วง 4-5 ปี หลังนี้ น้ำในลำคลองเริ่มน้ำมีปัญหา ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายสารเคมีไปทั่วทั้งซอย จนทำให้ชาวบ้านบางรายมีอาการ เวียนหัว แสบจมูก บางคนถึงกับเป็นลม โดยเฉพาะผู้สูงวัย และเมื่อปี 2560 ตนเองได้เคยร้องเรียนไปที่ศูนย์ร้องทุกข์ กรุงเทพมหานคร (1555) ให้ลงมาช่วยตรวจสอบว่าสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของเขตบึงกุ่ม มาทำการตรวจสอบ พร้อมกับเก็บตัวอย่างข้อมูลในลำคลองไปทำการตรวจสอบแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด ซึ่งในปัจจุบันน้ำในลำคลองได้ส่งกลิ่นเหม็นเน่าเป็นอย่างมาก จนชาวบ้านแทบจะอยู่กันไม่ได้แล้ว อยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงลงมาตรวจสอบและช่วยเร่งดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้ด่วน ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบเป็นจากน้ำเน่าในลำคลองนี้อย่างมาก นายประสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย!!

สมบัติ ผลกิจ ภาพ/ข่าว

Loading