วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รถกระบะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะพลิกควำ่ดับ 3 บาดเจ็บ 9 ราย”

ฝนตกถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ กระบะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ก่อนพลิกคว่ำ ตาย3ราย เจ็บ9 ราย เหตุเกิดถนนเพชรเกษมขาเข้าเมืองกระบี่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เบื้องต้นคนขับอ้างถูกรถกระบะอีกคันขับเบียด

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ พร้อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่ พิทักษ์ประชา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ ได้ เข้าตรวจสอบ รถยนต์กระบะ อีซูสุ ตอนครึ่งสีดำ บธ.536 ปัตตานี ที่มีสภาพพังยับเยิน หลังประสบอุบัติเกตุเสียหลัก พุ่งข้ามเกาะกลางถนน พลิกคว่ำลงข้างทาง เหตุเกิดที่ ถนนเพชรเกษม ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตใน ที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายมูฮัมหมัดยูริบ บินฮัสมี อายุ21 ปี สัญชาติมาเลเซีย นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก5 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 5 ราย ทั้งหมดเป็นชาย ชาวจังหวัดปัตตานี อายุระหว่าง20-26ปี เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลกระบี่

สอบสวน บะรูดิน ยีเร็ง อายุ 24 ปี คนขับ เป็นชาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว พาเพื่อนๆรุ่นราวคราวเดียวกันรวมทั้งหมด 12 คน ไปเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ตกดึกก็ขับรถกลับ จังหวัดปัตตานี โดยมีผู้โดยสาร นั่งในรถ5คน นั่งท้ายกระบะ 6 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นชาวมาเลเซีย ส่วนใหญ่นั่งท้ายกระบะ จากนั้น ก็เดินทางกลับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกเล็กน้อย จากนั้น ได้มีรถยนต์กระบะอีกขับเบียดมาทางขวา จากนั้น รถตนก็เกิดเสียหลัก พุ่งชนเกาะกลางถนน และฟาดต้นไม้ แล้วพลิกไปตกคูระบายน้ำถนนฝั่งตรงข้าม เป็นเหตุให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง
ล่าสุดเสียชีวิต เพิ่มอีก 2. รายรวมเสียชีวิต 3 ศพ เจ็บ 9

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน
ขอบคุณภาพข่าว จากมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาและมูลนิธิประชาสันติสุข.

Loading