ไฟไหม้บ้านหนุ่มวัย 38 วอด”

 

สระบุรี. ไฟฟ้าลัดวงจรเกิดเพลิงไหม้บ้านวอด

วันที่ 28 เม.ย.62 ร.ต.อ.โชติสว่าง สิงห์สีโว รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 22/1 ม.4 ต.ผึ้งรวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. เกษดา วัชรานนท์ ผกก. เฉลิมพระเกียนติ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเ และเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเดี่ยวชั้นเดียวก่อด้วยปูน ภายในบริเวณห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันฉีดน้ำดับเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงได้สงบลง

ส่วนในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปภายในบ้านเพื่อฉีดน้ำดับเปลวเพลิง ได้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรช๊อต ไปที่ใบหน้าของนายสุริยัน มาโส เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี จนเกิดเอาการชาไปทั้งตัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้หยุดฉีดน้ำ และถอยออกมาจากที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตัดกระแสไฟที่รั่วไหลก่อน จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงให้สนิท จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่าไฟได้ลุกไหม้เผาห้องนอนพร้อมที่นอนหมด และ เครื่องเสียง พัดลม ทีวี พร้อมด้วยตู้เสื้อผ้าเสียหายวอดหมด ค่าเสียหายยังอยู่ในระหว่างประเมิน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้งเบื่องต้นคาดไฟรัดวงจร

ด้านนายวินัย หัสดี อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่า ขณะที่ตนเองได้นอนเล่นภายในสวนนอกบ้าน อยู่ดีๆ ได้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในบ้านของตนเอง จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ตนเองจึงได้นำสายยางเข้ามาฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้ตนเองควบคุมเพลิงไว้ไม่ได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยดับไฟ ซึ่งตนเองคาดว่าการที่เกิดไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading