วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทศบาลบางปูเนรมิตที่ดินราชพัสดุกว่า 17 ไร่เป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

เทศบาลตำบลบางปูเนรมิตที่ดินราชพัสดุกว่า 17 ไร่ เป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามพระกระแสดำรัสของในหลวงรัฐกาลที่ 9 กับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการ ความสุขปลูกได้ด้วยมือเรา

นางพริมลักษมณ์ ร่วมสุข ปลัดเทศบาลตำบลบางปู รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางปู เป็นประธานเปิดโครงการสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนพึ่งตนเองตามหลังเศรษฐกิจพอเพียง ความสุขปลูกได้ ณ บางปู โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวนกว่าหนึ่งพันคน ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการเพาะปลูกพันธุ์ไม้ยืนต้น ทั้งที่เป็นพันธุ์ไม้เศรษฐกิจ และพืชผัก ผลไม้ จำนวนกว่า 100 ชนิด รวมกว่า 5,000 ต้น ในพื้นที่ราชพัสดุ 17 ไร่ และนอกจากจะมีการปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆ แล้ว ยังได้มีโครงการอนุบาลปูทะเลซึ่งจะเป็นสัตว์เศรษฐกิจของตำบลบางปูในอนาคต

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้ก็จะได้รับพันธุ์ผักนำกลับไปปลูกต่อที่บ้าน และทางเทศบาลได้ร่วมกับหลายหน่วยงานต่างๆ ทำกระถางแบบรีไซเคิลที่ทำมาจากขวดพลาสติกเหลือใช้ หรือเศษวัสดุที่ทิ้งแล้วอย่าง แผ่นซีดี ไม้ไอตีม มาแจกให้กับประชาชนที่สนใจนำกลับไปปลูกโดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นที่แคบก็สามารถนำกลับไปปลูกได้ และผู้ที่สนใจก็สามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เทศบาลตำบลบางปู จ.สมุทรปราการ

Loading