วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุโขทัย!!จิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณวัดป่าเรไร

สุโขทัย ประชาชนจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณวัดป่าเรไรเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
ประชาชนจิตอาสา ร่วมกับวัดป่าเรไร ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย จำนวน 70 คน ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดบริเวณวัดป่าเรไร ด้วยการเก็บกวาด ถางหญ้า เก็บขยะ ปรับแต่งต้นไม้และทำความสะอาดอุโบสถ ศาลาการเปรียญ และแนวรับรอบวัด ปรับภูมิทัศน์ภายในวัดให้สะอาดสวยงาม โดยประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ 3 ครั้ง ก่อที่จะออกไปปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาภายในบริเวณวัด

โดยพระคณุสมุห์ สิงหา (วุฑฒญาโณ) เจ้าอาวาสวัดป่าเรไร กล่าวว่า ในการทำกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ทางวัดร่วมกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้ๆวัด ร่วมกัน พัฒนาวัด เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจรรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย และที่สำคัญคือ เนื่องในเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดไม่ๆได้มีโอกาสเข้าไปร่วมในวันงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้ จึงพร้อมใจกันมาแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชการที่ 10 ด้วยการทำความดีเป็นประชาชนจิตอาสา ออกมาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนาวัดให้ร่มรื่นสวยงาม

นอกจากนี้ ที่ภายในโบสถ์ ของวัด ยังมีภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชการที่ 9 อยู่เต็มผนังโบสถ์ ในพระอิริยาบถต่างๆไว้ในโบสถ์นั้น ก็เพื่อเป็นการระลึกนึกถึง พระพระมหากรุณาคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในประเทศไทยและที่สุดในโลก อีกด้วย

Loading