วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ผู้สร้าง”ไทบ้านเดอะซีรีส์”ประกอบพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนต์ใหม่”เรื่อง รักหนูมั่ย”

30 เม.ย. 2019
47

ผู้สร้าง“ไทบ้านเดอะซีรีส์”สร้างสรรค์“รักหนูมั้ย”ชูวัฒนธรรมอีสาน สะท้อนปัญหาสังคมเมืองผ่านบทภาพยนตร์ พร้อมฉาย ปลายปี 62 นี้


เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 62 ที่หน้าศาลหลักเมืองศรีสะเกษ ถนนเทพา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ที่ปรึกษาบริษัท เซิ้ง โปรดักชั่น แอนด์ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด พร้อมด้วย คณะผู้บริหารบริษัท เซิ้งฯ นำโดย นายอวิรุทย์ อรรคบุตร นายศุภณัฐ นามวงศ์ นายสุรศักดิ์ ป้องศร นายบุญโชค ศรีคำ ผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ชื่อดัง “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 1-2” ที่เคยสร้างรายได้ถล่มทลายกว่าร้อยล้านบาทมาแล้ว และมีผลงานเพลงมากมายจากค่าย เซิ้ง มิวสิก ได้นำนักแสดง อาทิ ด้งเด้ง ฌัฐวุฒิ แสนยะบุตร , ตาต้า ชาติชาย ชินศรี, ต้องเด ธิติ ศรีนวล และนางเอกหน้าใหม่ ยีนส์ ภัทร์ธีราภรณ์ สุโพธิ์ และทีมงาน ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนต์ใหม่ เรื่อง “รักหนูมั้ย” โดยมี นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และนายสุรชัย สินประกอบ พลังงานจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า การสร้างหนังเรื่องนี้ นับว่าเป็นความเติบโตของลูกหลานชาวศรีสะเกษ ภายหลังจากที่เราได้ร่วมกันทำภาพยนตร์ขึ้น เมื่อ 3 ปีที่แล้ว คือ เรื่องไทบ้านเดอะซีรีส์ จนถือได้ว่าประสบผลสำเร็จ เป็นการเติบโตของเด็กรุ่นใหม่มีการขยายกิ่งก้านออกไป ซึ่งวันนี้ไม่ใช่แค่คนศรีสะเกษแล้วที่มารวมตัวกันทำ แต่เป็นคนทั้งภาคอีสาน ที่มาสร้างผลงานดีๆออกมา โดยในวันนี้ผลงานที่จะกำลังจะเปิดกล้อง เรื่อง “รักหนูมั้ย” ก็จะเป็นเรื่องมุมมอง ความรัก ในรูปแบบใหม่ๆ ของวัยรุ่นหนุ่มสาว โดยจะใช้พื้นที่ถ่ายทำในจังหวัดศรีสะเกษ และในจังหวัดใกล้เคียง เน้นภาคอีสานของไทย เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งอารยะธรรมรูปแบบใหม่ ที่ทันสมัย น่าชมในมุมของวัยรุ่นด้วย

นายภูวเนตร สีชมภู ผู้กำกับหน้าใหม่ ลูกครึ่งชาวเบลเยี่ยม กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นความเป็นอีสาน เป็นเรื่องแรกๆ ของไทย โดยเราไม่ได้เน้นที่จะเล่าเรื่องวัฒนธรรมอีสานที่เป็นแบบ้านๆ เพียงมุมเดียว ไม่เล่าถึงฝูงวัว – ควาย หรือทุ่งนา แต่เราจะเล่าเรื่องวัฒนธรรมอีสานที่เป็นแบบฉบับ แบบมุมของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่เข้ามาอยู่ในเมือง เข้ามาเรียน มาศึกษาในเมืองใหญ่ มาใช้ชีวิตในตัวเมือง ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ เราจะขายวัฒนธรรมที่เป็นแบบในเมือง ผ่านตัวนักแสดงอีสานศรีสะเกษ ผ่านภาพวิวสวยๆ ของภาคอีสาน โดยสะท้อนสังคม ซึ่งสังคมจะได้แนวคิดจากเรื่องนี้หลายอย่างมาก จะเล่าระหว่างความรัก ความถูกต้อง ซึ่งจะเป็นไปได้ไหม ผู้ชาย 3 คน จะรักผู้หญิงเพียงคนเดียว ขณะที่ผู้หญิงคนเดียว ก็อยากที่จะรักผู้ชายทั้ง 3 คน เช่นกัน ก็อยากจะฝากติดตามชม ซึ่งคาดว่าจะเข้าฉายในช่วงปลายปี 62 นี้

นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ มาร่วมพิธี พร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องข้อมูล เพื่อประกอบภาพยนตร์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่นี้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง “รักหนูมั้ย” นอกจากจะสะท้อนสังคมคนรุ่นใหม่ในเมืองแล้ว ยังจะขายความเป็นวัฒนธรรม ประเพณีพื้นบ้านอีสาน ของจังหวัดศรีสะเกษ ให้ออกมาอย่างทันสมัย น่าชมอีกด้วย.

ข่าว/ภาพ……..บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading