วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผวจ.อุบลราชธานี!!ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ประสบพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหาย”

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนและเกษตรกร อำเภอน้ำยืน ที่ประสบวาต ภัยจากพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

ในวันนี้ 30 เมษายน 2562 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอน้ำยืน และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุเปือย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ให้แก่ประชาชน และเกษตรกรตำบลบุเปือย อำเภอน้ำยืน ซึ่งประสบวาตภัยจากพายุฤดูร้อน เมื่อบ่ายวันที่ 26 เมษายน 2562 โดยได้เกิดฝนฟ้าคะนองและพายุหมุน ทำให้ บ้านเรือนของประชาชน อำเภอน้ำยืน ได้แก่ ตำบลสีวิเชียร เก่าขาม โซง โดมประดิษฐ์ ยางใหญ่ และตำบลบุเปือย รวม 6 ตำบล บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 60 7 หลัง และต้นทุเรียน และเงาะ ซึ่งกำลังออกผลผลิตและนำออกจำหน่าย ต้นลำไย ต้นยางพารา ของเกษตร ในพื้นที่ตำบลบุเปือย และตำบลยางใหญ่ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก
โดยเบื้องต้น ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ อำเภอน้ำยืน ได้ร่วมกันซ่อมแซมบ้านพักอาศัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ประสบวาตภัยเบื้องต้นแล้ว
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการ ให้ส่วนราชการอำเภอน้ำยืน และท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนและสวนผลไม้ ของเกษตรกร และประชาชนเพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป.

 

เอกชัย​ โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​

Loading