วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส!!คนร้ายซุ่มยิงสายข่าวยาเสพติดเสียชีวิต

30 เม.ย. 2019
6

คนร้ายดักซุ่มยิงสายข่าวยาเสพติดตายที่ยี่งอ


วันที่ 30 เม.ย. 62 ร.ต.ท.รวิ ศิลปะปัญญา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมารักษาตัว จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ดุลมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายซาฮารัน ดือราซาบาตู อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.3 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถ จยย. โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณเบ้าตาขวา 1 นัด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าที่บริเวณโคนต้นมะพร้าวข้างทางเดิน เข้าบ้านเลขที่ 195 บ้านบลูกาสนอ ม.4 ต.ตะปอเยาะ มีปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก พร้อมรองเท้าแตะสีเหลือง 1 คู่ และกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ยินเสียงรถ จยย.มาจอดบริเวณบนถนนทางเข้าบ้านพัก จึงได้เปิดประตูบ้านเดินออกมาดูประมาณ 50 เมตร ก่อนถึงถนนทางเข้าบ้านพัก ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ใต้โคนต้นมะพร้าว ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 8 นัดซ้อน ถูกผู้เสียชีวิต 1 นัด ที่บริเวณเบ้าตาขวา จนผู้เสียชีวิตต้องวิ่งหลบหนีเพื่อเข้าบ้านพักของภรรยา แต่ด้วยพิษบาดแผลทำให้ผู้เสียชีวิตล้มลงที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านพัก และเมื่อได้ยินเสียงปืนภรรยาได้วิ่งออกมาดู พบว่าสามีได้นอนจมกองเลือดอยู่ ส่วนคนร้ายได้วิ่งไปซ้อนท้ายรถ จยย.ของเพื่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านนำตัวสามีส่งรักษาที่โรงพยาบาลยี่งอ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.อ.ดุลมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ที่ผู้เสียชีวิตเป็นสายข่าวแจ้งเบาะแสเรื่องยาเสพติด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไปดำเนินคดีได้หลายราย โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading