วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจภาค 5 ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด”

ตำรวจภาค 5 ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรีสัมบุณณานนท์ผบช.ภ.5,พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส.พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 ปฏิบัติราชการ ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.รุ่งสุริยา เผือกประพันธ์ ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงรายได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมของกลางยาบ้าจำนวน 5,000 มัดรวมประมาณ 10,000,000 เม็ดรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีดำ รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย


โดยข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่าเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 19.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยกลุ่มขบวนการดังกล่าวใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่โดยได้ให้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามเส้นทางสายหลักสายรอง ทางหลบเลี่ยงด่านตรวจและออกลาดตระเวนตามเส้นทางจุดเสี่ยงต่างๆจนกระทั่งวันที่ 28 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 05.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณถนนสายรองไปทางด้านหลังภูใจใสรีสอร์ท หมู่ที่ 8 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จว.เชียงรายซึ่งเป็นเส้นทางหลบเลี่ยงจุดสกัดยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์กระบะ โตโยต้ารุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย ซึ่งตรงกับที่สายลับแจ้งมีสิ่งของบรรทุกเต็มกระบะหลังรถโดยใช้ผ้าใบกันฝนคลุมกระบะไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบชายไม่ทราบชื่อนามสกุล ตำหนิรูปพรรณชัดเจนประมาณ 2-3 คนได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางและอาศัยความมืดหลบหนีไปได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาในกระบะและภายในรถเป็นยาเสพติดจำนวน 50 กระสอบจำนวน 5,000 มัดรวมประมาณ 10,000,000 เม็ดและพบเอกสารสำเนาคู่มือรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย จำนวน 1 ฉบับ,สลิปใบเสร็จรับเงินการใช้บัตรเดบิต รูดเติมน้ำมัน จำนวน 1 ฉบับใบบันทึกรายการถอนเงินสดจากธนาคารออมสินจำนวน 1 ฉบับจึงร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน.สภ.แม่จันเพื่อออกหมายจับกลุ่มขบวนการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading