วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ตำรวจสุโขทัย!!รวบลูกพี่เก่า”อดีตลูกน้องช่างซ่อมรถเกี่ยวข้าว”

สุโขทัย ตร.รวบลูกพี่เก่าสั่งฆ่า อดีตลูกน้องช่างซ่อมรถเกี่ยวข้าว


พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย พ.ต.อ.กิตต์ธเนศ สุริยศักดิ์ภูบดี ผกก.สภ.สวรรคโลก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย เข้าจับกุมนายไชยมงคล สมพันธ์ อายุ 46 ปี ที่บ้านเลขที่ 33/8 หมู่ 4 ต.วังไม้ขอน อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ตามหมายจับของศาลจังหวัดสุโขทัย ลงวันที่ 29 เมษายน 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ จ้าง วาน ให้ผู้อื่นกระทำผิด ฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสวรรคโลก เพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงหมายค้นและหมายจับแก่นายไชยมงคล ซึ่งนายไชยมงคล ให้การว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริงจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ผดุงศักดิ์ ดวงดาว รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้ง มีเหตุยิงกันบริเวณถนนลูกรัง กลางทุ่งนา ม.3 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายจิโรจน์ ราย อายุ 40 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 67/5 ซอย 3 ถ.ประชาราษฎร์ ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นช่างซ่อมรถเกี่ยวข้าว มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่แขนขวา 2 นัด และ นางสุรีรัตน์ ราย อายุ 37 ปี ภรรยาซึ่งนั่งคู่มาในรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน บน-2531 สุโขทัย ถูกยิงเข้าที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบถามนายจิโรจน์ ซึ่งยังพอให้การได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่ง อ้างว่ารถเกี่ยวข้าวเสียขอสั่งอะไหล่และให้นำมาส่งบริเวณที่เกิดเหตุ ตนและภรรยาจึงรีบนำอะไหล่ไปส่งให้ ปรากฏว่าเมื่อเดินทางมาถึง ชายคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนจ่อยิงเข้ามาที่ฝั่งคนขับหลายนัด เมื่อรู้ว่าถูกยิงตนจึงได้ตัดสินใจขับรถหนีตาย มาที่ รพ.รวมแพทย์สุโขทัยทันที ส่วนคนร้ายได้หลบหนี ส่วนภรรยาของตนถูกคนร้ายยิงเข้าที่ใบหน้าทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาเบาะแสของคนร้าย จนสามารถติดตามจับกุมมือปืนรายนี้ได้คือ นายณรงค์หรือโหนก เรืองจันทร์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 633/10 ม.3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย และคนขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนีคือ นายฑณัตชัยหรือวิน ช่องท้วม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/3 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า มีผู้จ้างวานคือ นายไชยมงคล สมพันธ์ เป็นลูกพี่เก่าของนายจิโรจน์ ซึ่งตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานไว้ ว่าน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้งทางธุรกิจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายไชยมงคล มีความโกรธแค้นนายจิโรจน์ ซึ่งเป็นลูกน้องเก่าที่ได้ลาออกมาเปิดอู่เอง รับงานตัดหน้า จึงเกิดความแค้น

เบื้องต้นนายไชยมงคล ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่รับเป็นบุคคลคนเดียวกับหมายจับจริง จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวรรคโลก ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ส่วนสาเหตุปมสังหารคือนายจิโรจน์ ออกมาเปิดอู่เองรับงานตัดหน้าลูกพี่เก่า จึงเกิดความแค้น

Loading