วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ทหาร พล.พัฒนา 1 ร่วมใจบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ

ราชบุรี ทหาร พล.พัฒนา 1 ร่วมใจบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ

วันที่ 30 เม.ย.62 ที่แหล่งชุมนุมนายทหารสัญญาบัตร ค่ายศรีสุริยวงศ์ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสากองพลพัฒนาที่ 1 ตรวจเยี่ยมกิจกรรมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดย ศอ.จอส.พล.พัฒนา 1 ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีกำลังพลจิตอาสาจาก ศอ.จอส.พล.พัฒนา 1 ร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 200 นาย โดยภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี สภากาชาดไทย ได้จัดเจ้าหน้าที่มาค่อยอำนวยความสะดวกให้กับกำลังพลจิตอาสา ที่มีความประสงค์ในการบริจาคโลหิต

ทั้งนี้ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสากองพลพัฒนาที่ 1 ตลอดจนคณะนายทหารของกองพลพัฒนาที่ 1 ได้ร่วมให้กำลังใจกับกำลังพลจิตอาสาจาก ศอ.จอส.พล.พัฒนา 1 ที่ร่วมใจบริจาคโลหิต ซึ่งในเวลาต่อมาผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสากองพลพัฒนาที่ 1 พร้อมคณะ ได้ร่วมกันมอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพลจิตอาสาจาก ศอ.จอส.พล.พัฒนา 1 จำนวน 110 ยูนิต มอบให้กับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี สภากาชาดไทย อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมบริจาคโลหิต ดังกล่าวกองพลพัฒนาที่ 1 ได้จัดเป็นประจำเพื่อเป็นการอำนวยค้านสาธารณประโยชน์ที่ทหารพึ่งปฏิบัติ เสียสละ เพื่อส่วนร่วม และประชาชน อีกทั้งวันที่ 4-6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เป็นวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ศอ.จอส.พล.พัฒนา 1 จึงจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตดังกล่าวขึ้นมา เพื่อนำโลหิตที่ได้จากการบริจาคนำไปไว้ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย ที่ได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัด และผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ หรือตลอดจนโรคที่เกี่ยวกับโลหิต ต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading