วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อ่างทอง สลดรถบัสเจ้าหน้าที่สหกรณ์พัทลุงยางระเบิดพลิกควำ่

อ่างทอง 29/01/60 สลดรถบัสเจ้าหน้าที่สหกรณ์จังหวัดพัทลุงยางระเบิดพลิกคว่ำขณะเดินทางจากเชียงรายมุ่งหน้าไปกราบพระบรมศพท้องสนามหลวง

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวีอาร์อ่างทองเร่งนำเครื่องตัดถ่างเข้าตัดตัวถังรถบัสสองชั้นหมายเลขทะเบียน 32-1250 กทม.ที่พลิกคว่ำอยู่กลางถนนสายเอเซียสะพานบางแก้ว กม.ที่ 52-53 หมู่ที่ 4 ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง เพื่อนำร่างของนางทินากร เกิดผล อายุ 46 ปี ผู้โดยสารซึ่งถูกตัวรถทับบริเวณขาจนขาด โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงจะสามารถนำร่างของนางทินากรออกมาได้และเร่งนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง แต่เนื่องจากนางทินากรได้รับบาดเจ็บสาหัสทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยนอกจานี้ยังมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถอีก 4 ราย เป็นหญิงทั้งหมด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 22 ราย ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำส่ง รพ.อ่างทองเพื่อช่วยเหลือ จากการตรวจสอบเบื้องต้นบริเวณที่เกิดเหตุพบรอยครูดถนนเป็นทางยาวจากคอสะพานไปจนถึงจุดที่รถพลิกคว่ำ ที่ตัวรถยางล้อหน้าด้านขวาแตกเสียหาย ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุทำให้รถพลิกคว่ำ
นายชัชวาล กลาง อายุ 40 ปี คนขับรถคันดังกล่าวเปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวน 40 กว่าคนส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพัทลุง ก่อนเกิดเหตุเดินทางจากจังหวัดพัทลุงไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย และออกจากเชียงรายเมื่อบ่ายโมงเมื่อวานที่ผ่านมาเพื่อจะไปสมทบกับคณะที่เดินทางมากราบพระบรมศพที่พระราชวังในตอนเที่ยงวันนี้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานทางข้ามคลองบางแก้ว ยางหน้าด้านซ้ายได้เกิดระเบิดจะทำให้รถเสียหลักก่อนที่จะพลิกคว่ำจนทำให้มีเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังจัดการจราจรเนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นสะพานทำให้รถใช้ช่องทางเดินทางเข้ากรุงเทพได้เพียงช่องทางเดียว รวมถึงดูแลทรัพย์สินของผู้โดยสารทั้งหมดเนื่องจากมีทรัพย์สินและสิ่งของเป็นจำนวนมาก

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6063664

Loading