วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ไฟไหม้ทุ่งลุกลามเป็นวงกว้าง”เจ้าหน้าที่ระดมรถนำ้ฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามใกล้บ้านเรือนประชาชน”

นครนายก ไฟลามทุ่งลมพัดรุ่นแรงทำให้ไฟลามเป็นวงกว้างใกล้บ้านเรือนประชาชน
เกิดเหตุไฟลามทุ่งขยายเป็นวงกว้างและมีลมพัดรุ่นแรงใกล้เข้าบ้านเรือนประชาชนเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงนับสิบคันระดมฉีดสกัดไฟอย่างเร่งด่วน

ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุมีไฟลามทุ่งขยายเป็นวงกว้างกำลังจะเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน บริเวณซอยเกาะกระชาย หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านใหญ่ อยู่ในเขตอำเภอเมืองนครนายก จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองนครนายก รถดับเพลิง อ.บ.ต.บ้านใหญ่ และรถดับเพลิง อ.บ.จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดเมืองนครนายก เข้าช่วยเหลือดับไฟที่กำลังลุกลามเป็นวงกว้างซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกันจำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ได้เก็บสิ่งของที่จำเป็นมากองไว้และหนีควันไฟที่กระจายเข้าไปในตัวบ้านทำให้แสบตาและมีน้ำหมูกไหล ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเปลวไฟก็มีลมพัดมาทำให้ไฟได้ขยายเป็นวงกว้างอยากแก่การควบคุมเพลิงและใช้เวลาในการดับไฟประมาณชั่วโมงกว่าจึงควบคุมเพลิงได้สำเร็จ


จากการบอกเล่าของชาวบ้านในที่เกิดเหตุเล่าว่าอยู่ในหมู่บ้านนี้มานานไม่เคยมีไฟลามทุ่งลุกลามมากขนาดนี้ คาดว่าไฟลามทุ่งครั้งนี้หน้าจะมีคนจุดไฟเผาและได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมพัดทำให้ไฟขยายเป็นวงกว้างจะเข้าบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่ นครนายก

Loading