วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด”นำกำลังบุกจับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังบุกจับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ


วันที่ 3 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ที่โกดังสินค้าอาคาร A ถนนวงแหวนรอบกลาง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จว.เชียงใหม่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คนนายภูสิงห์ ภูมิรุ่งวิกรัย อายุ 34 ปี Mr.Yang chih kal สัญชาติไต้หวัน อายุ 34 ปี Mr.Kao wei chih สัญชาติไต้หวัน อายุ 32 ปี และนางสาวศิริพร ศิริไพรวงศ์ อายุ 28 ปีซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญพร้อมของกลางเคตามีน จำนวนประมาณ 50 กิโลกรัม กระเป๋าเสื้อผ้า จำนวน 1 ใบ ตู้ลำโพงจำนวน 5 ตู้ รถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน งบ-6668 เชียงใหม่จำนวน 1 คันรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน งจ-6518 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ต-8763 กรุงเทพมหานครจำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง
โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกัน ผลิต และ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขาย โดยผิดกฎหมาย”

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บช.ปส.สนธิกำลังร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.สืบทราบว่ามีนักค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน ร่วมกับคนไทยลักลอบขนส่งยาเสพติดโดยใช้วิธีซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในเครื่องสำอาง หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วส่งต่อไปยังประเทศไต้หวัน ผ่านบริษัทขนส่งสินค้าจึงได้ประชุมวางแผนจับกุมร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส.หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา-ประจำจังหวัดเชียงใหม่ (DEA), หน่วยสืบสวนพิเศษไต้หวัน( MJIB TAIWAN)และหน่วยกำลังในพื้นที่เพื่อวางแผน

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีความเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ โดยมีการพบปะกันหลายครั้งและแยกย้ายกันไป ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเฝ้าติดตามพฤติการณ์ จนกระทั่งในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ทางเจ้าหน้าที่พบน.ส.ศิริพร ได้ขับรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ต-8763 กรุงเทพมหานคร.เข้าไปที่โกดังสินค้า อาคาร A ถนนวงแหวนรอบกลาง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จว.เชียงใหม่ และยกกระเป๋าลงจากรถและนำเข้าไปเก็บไว้ในโกดังดังกล่าว โดยมี นายภูสิงห์ คอยคุมดูลาดเลาอยู่ด้านนอก ต่อมามี Mr.Yang chih kal และ Mr.Kao wei chih ได้ตามเข้ามาที่โกดังครู่หนึ่งแล้วออกไป ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเชื่อว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปเก็บในโกดัง จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าคอยสังเกตการณ์ดูพฤติการณ์ จากนั้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ยื่นขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเข้าตรวจค้นโกดังสินค้า อาคาร A หลังดังกล่าวจากการตรวจค้นพบ เคตามีน ชนิดผงสีขาวจำนวนประมาณ 50 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ภายในโกดังจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการสอบสวน Mr.Yang chih kal และ Mr.Kao wei chih ผ่านล่ามแปล ได้ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติด(เคตามีน)ดังกล่าวเป็นของพวกตนและกำลังจะทำการแบ่งบรรจุซุกซ่อนในตู้ลำโพง และนำขนส่งออกทางบริษัทรับส่งสินค้าไปประเทศไต้หวัน
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading