วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เกษตรอำเภอเขาพนม!!แจ้งเกษตรกรที่ไม่ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรติดต่อกัน 3 ปีจะสิ้นสภาพ”

09 พ.ค. 2019
14

เกษตรอำเภอเขาพนมแจ้งเกษตรกรที่ไม่ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรติดต่อกัน 3 ปี จะสิ้นสภาพการเป็นเกษตรกร

นายสุเทพ หนูรุ่น เกษตรอำเภอเขาพนม แจ้งว่าตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนเกษตรกร กำหนดให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้วต้องแจ้งปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันทุกปี และตามระเบียบคณะกรรมการนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ว่าด้วยการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ปี 2560 กำหนดไว้ใน ข้อ 8 (3) ว่า “สถานภาพของเกษตรกรที่เป็นบุคคลธรรมดาสิ้นสุดลงเมื่อไม่มีการปรับปรุงสถานภาพติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี ตามที่นายทะเบียนประกาศให้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร” โดยจะเริ่มนับจากวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นวันที่นายทะเบียนประกาศให้ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร หลังจากที่ได้ออกระเบียบดังกล่าว

ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป เกษตรกรที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว หากไม่ไปแจ้งปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรติดต่อกัน 3 ปี ก็จะสิ้นสภาพการเป็นเกษตรกร ซึ่งจะทำให้เสียโอกาสที่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ รวมถึงการขอรับการสนับสนุน ช่วยเหลือตามมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ
จึงขอแจ้งให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ไปปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบันทุกปี ณ สำนักงานเกษตรอำเภอที่ท่านได้ขึ้นทะเบียนไว้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ หรือ สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่า

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน

Loading