วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ไฟไหม้โรงรับซื้อของเก่าหวิดวอดทั้งโรง”

 

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่ในพื้นที่ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไฟไว้ได้ สาเหตุเกิดจากคนงานใช้เครื่องตัดเหล็กและสะเก็ดไฟไปโดนกองกระดาษที่อยู่ใกล้เคียงจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้( 9พ.ค.) ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในโรงงานรับซื้อของเก่า ชื่อ เหล็กสยามหาดใหญ่ ซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

และภายร้านมีของเก่าทุกชนิดทั้งเหล็ก ทองแดง อลูมีเนียม และกระดาษ วางกองอยู่ภายในร้านจำนวนมาก โดยจุดที่ไฟไหม้เกิดขึ้นที่บริเวณกองกระดาษซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีและวางอยู่กลางร้าน จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทางเทศบาลเมืองบ้านพรุได้นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าไปฉีดน้ำควบคุมไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นเพราะบริเวณใกล้ล้วนมีวัตถุไวไฟ และต้องใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ก็ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาจนกว่าจะดับสนิทเนื่องจากภายในยังมีไอความร้อนและกลุ่มควันอยู่ภายในโรงงาน

จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่ามีกองกระดาษและของเก่าถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนรวมทั้งรถโฟคลิฟท์ยกของอีก1คัน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใดและโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟเอาไว้ได้ทันก่อนที่จะลุกลามเสียหายหมดทั้งโรงงาน

ส่วนสาเหตุเกิดจากคนงานใช้เครื่องตัดเหล็กและสะเก็ดไฟกระเด็นไปติดกับกองกระดาษที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว คนงาน4 คนได้วิ่งหนีออกมาได้ทัน ส่วนความเสียหายจังไม่สามารถประเมินได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading