วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เปิดแล้ว!!งานเทศกาล”สีสันบอลลูนนานาชาติ”@ หาดใหญ่ ครั้งที่ 5”

เปิดแล้วงานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ @หาดใหญ่ ครั้งที่ 5 ขึ้นบินเที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อช่วงเช้าของวันนี้จำนวน 8 ลูกเหนือท้องฟ้าเมืองหาดใหญ่ ปีนี้มีบอลลูนจาก 9 ประเทศเข้าร่วม 15 ลูก คาดได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินับแสนคน

วันนี้(10พ.ค.)เริ่มต้นขึ้นแล้วเป็นวันแรกกับงานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ @หาดใหญ่ ครั้งที่ 5 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562 ณ สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ เพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่
โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการโชว์การบินของบอลลูน รอบสื่อมวลชนเป็นชุดแรกจำนวน 8 ลูก ขึ้นบินเหนือท้องฟ้าของเมืองหาดใหญ่อย่างสวยงามและอลังการ


ซึ่งในปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเพราะมีบอลลูนกว่า 15 ลูก จากทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน บราซิล สเปน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เวียดนาม ประกอบด้วย Normal Shape 3 ลูก, Special 9 ลูก และ Mini Balloon 3 ลูกมาร่วมงาน
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ Ballon Ningt Glow โชว์บอลลูนประกอบแสงสีเสียงที่ตื่นตา ตื่นใจ และขบวนพาเหรดที่รวมบอลลูนเข้าสู่สนาม พร้อมการแสดง Grand Opening เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมการแสดงบอลลูนในช่วงเช้าตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมงซึ่งจะเปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนขึ้นบินได้ด้วย และในช่วงเย็นตั้งเวลา 4 โมงถึง 2 ทุ่มครึ่งซึ่งจะมีการแสดงสีสันของบอลลูน


โดยคาดว่าตลอดการจัดงานเทศกาลบอลลูนจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมนับแสน ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์เทศกาลบอลลูนของเมืองหาดใหญ่ไปยัง3ประเทศด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading