วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผวจ.มุกดาหาร!!ลงพื้นที่แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ขาดแคลนนำ้

ผวจ มุกดาหาร แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค
ผู้ว่าฯมุกดาหาร นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจิตอาสาลงพื้นที่แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร


วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 นาย ชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายสัญญ์ธวัชช์ ริ้วเหลือง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร นางสาว ณัฐชยา ช่างแกะ ท้องถิ่นจังหวัด นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจิตอาสา เราทำดี ด้วยหัวใจ จังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ หมู่ที่ 9 บ้านเหล่าคาม ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร เพื่อตรวจเยี่ยมและแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค และได้ร้องทุกข์ไปยังศูนย์ดำธรงธรรมจังหวัด เพื่อขอรับการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมี นายทวี กิ่งคำวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคำอาฮวน พร้อมด้วยนายแอ๊ด ไตรยสิงห์ กำนันตำบลคำอาฮวน นายปิยะวัฒน์ เกียรติกุล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านเหล่าคราม ให้การต้อนรับและรายงานถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่และความเดือดร้อนดังกล่าว


จากการสอบถามราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนทราบว่า เดิมอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านเหล่าคราม ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ในพื้นที่เลือกสวนไร่นาท้ายหมู่บ้าน ปัจจุบันมีจำนวน 9 หลังคาเรือน และอยู่ห่างจากหมู่บ้าน ประมาณ 1 กิโลเมตร และประชาชนอยู่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา และแหล่งน้ำสาธารณ ซึ่งเมื่อถึงฤดูแล้งน้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ ได้รับความเดือดร้อนทุกปี เคยร้องขอไปยังผู้นำหมู่บ้าน และเทศบาลตำบลคำอาฮวน ให้มีการขยายน้ำประปาหมู่บ้านและขยายเขตไฟฟ้า แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงได้ร้องขอไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งได้รับความกรุณาจากผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และได้มอบหมายแนวทาง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาทั้งระยะเร่งด่วนและระยะยาว

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในระยะเร่งด่วนได้สั่งการให้ นายนายกเททศบาลตำบลคำอาฮวน ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำถังน้ำกลางมาตั้งในหมู่บ้าน และนำรถบรรทุกน้ำมาเติมอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำอุปโภค บริโภค จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมกับให้จัดหาแผงโซลาเซลมาติดตั้ง เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าแสงสว่าง และใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความจำเป็น ส่วนในระยะยาวให้มีการตั้งงบประมาณ ขยายเขตไฟฟ้า น้ำประปาให้ทั่วถึง รวมถึงการฝึกอบรมอาชีพให้กับประชาชน เพื่อสร้าง อาชีพ รายได้ที่มั่นคง และยั่งยืนต่อไป .
.
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้นำราษฎร และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาดพื้นที่บริเวณโดยรอบหมู่บ้านอีกด้วย

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading