วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตร.สภ.บ่อวิน!!ตามรวบมืองัดร้านโทรศัพย์ในห้างดัง”

ชลบุรี/ เกิดเหตุที่ร้านขายโทรศัพย์ในห้งสรรสินค้าเทสโก้โลตัส บ่อวิน ถูกงัดแงะ หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามแกะรอยจนพบ มูลค่าความเสียหาย 500,000 บาท

หลังจากที่ นาย.ณัฐวุฒิ ธนาดล อายุ 34 ปีหนึ่งในผู้เสียหาย เจ้าของร้าน ฮาก๊าก โฟน จำหน่าย โทรศัพท์มือถือได้เข้ามาแจ้งความกับ ร.ต.อ.เรืองสิทธ์ นาวีรัตน์วิทยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อวิน ตนเองได้เปิดร้านจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ สมาร์ทโฟน ถูกคนร้ายงัดตู้โชว์สินค้า ขโมยเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ยี่ห้อต่างๆ รวมทั้งโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อดังราคาแพง ไปกว่า 4 แสนบาท และยังมีร้านเพื่อนๆอีก 7-8 ร้านที่ขายอยู่ในโซน ไอที ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้าง สรรพสินค้า แห่งหนึ่ง ใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้หลบหนีไปดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด กล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพขณะ ที่คนร้ายกำลังก่อเหตุเอาไว้ได้ทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้ วันที่11 พฤษภาคม 2562 เวลา08.30น. ชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายใต้คำสั่งของ พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก. สภ. บ่อวิน พ.ต.ท. เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.สภ.บ่อวิน โดยการนำของ พ.ต.ต.ธนพล ติ้นหนู สว.สส สภ.บ่อวิน พร้อมชุดจับกุม ได้นำ นายประสิทธิ์ ใจเสียสุ (หรือนายเปี๊ยก) อายุ19ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ผู้อื่น มาทำแผนประกอบการรับสารภาพ ที่โลตัส สาขาบ่อวิน พร้อมให้ผู้เสียหายทั้งหมดมาชี้ตัวยืนยัน


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ได้แถลงการณ์ว่า ได้ทำการติดตาม นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาราวๆ1-2สัปดาห์ โดยทำการสอบสวนพยานบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดและรวบรวมข้อมูลช่องทางการหลบหนีของ นายประสิทธิ์ และทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีตามพยานบุคคลที่ให้การณ์เอาไว้ จนนำไปสู่การจับกุมตัว นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาได้สำเร็จ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ได้ทำการควบคุมตัว นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 24เครื่อง ได้ที่บ้านเลขที่ 255/2 ม.2 ต.ตะกุดไร่ อ.ขนแดน จ.เพชรบูรณ์ แต่ผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์ไปขายให้กับร้านโทรศัพท์ ที่ เพรชบูรณ์ อีก4เครื่อง และได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยึดของกลางกลับคืนมาได้ อีก 4เครื่อง รวมของกลางทั้งหมดเป็น 28เครื่อง ก่อนจำทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2ราย กลับมาดำเนินคดี ที่ จังหวัด ชลบุรี จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของ นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหา ได้มีหมายจับจากศาลจังหวัดชลบุรี รวม4ใบ ในคดีลักทรัพย์เช่นเดียวกัน

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading