วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อำเภอศรีรัตนะ”จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา วัฒนธรรม

อำเภอศรีรัตนะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา วัฒนธรรม ตลาดนัดชุมชน “นุ่งผ้าไท ใส่บาตรวัฒนธรรม น้อมนำวิถีพอเพียง” เพื่อถวายเป็นราชสักการะ รัชกาลที่ ๑๐


เมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ที่วัดสำโรงระวี ตำบลศรีแก้ว อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ นายทิวา รุ้งแก้ว ที่ปรึกษาพิเศษด้านการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัศรีสะเกษ นายชรินทร์วัชร์ มรรคสันต์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีรัตนะ ได้นำพุทธศาสนิกชน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และประชาชนชาวอำเภอศรีรัตนะ ทำบุญบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ตามโครงการท่องเชิงศาสนา วัฒนธรรม ตลาดนัดชุมชนอำเภอศรีรัตนะ


นายสุพรรณ ห่อทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลศรีรัตนะ โรงเรียนต้นแบบ “โรงเรียนศีล ๕ ตามรอยพ่อ”ได้กล่าวว่า โครงท่องเที่ยวเชิงศาสนา. วัฒนธรรม ตลาดนัดชุมชนเป็นโครงหนึ่งของโรงเรียนศีล ๕ ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง เมื่อทำที่โรงเรียนสำเร็จแล้วก็จะขยายผลเข้าสู่ชุมชน นับว่าเป็นโครงการที่บูรณาการได้อย่างลงตัวในพัฒนาชุมชนโดยยึดหลัก “บวร”บ้าน/วัด/โรงเรียนในการพัฒนาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน และได้กำหนดจัดกิจกรรมทุกวันเสาร์ที่ ๒ และวันเสาร์ที่ ๔ ของเดือน ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading