วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สยามราชธานี!!ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ทำ MOU

สยามราชธานี ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ทำ MOU พัฒนาฝีมือแรงงานผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อสร้างมาตรฐานและความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ


นายพงษ์นิมิต ดุสิตนิตย์สกุล กรรมการบริษัท สยามราชธานี จำกัด จ.สมุทรปราการ นางถวิล เพิ่มเพียรสิน รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน นายประทีป ทรงลำยอง หัวหน้าผู้ตรวจราชการอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อร่วมกันยกระดับการขับขี่เชิงป้องกัน และสร้างมาตรฐานอาชีพผู้ขับขี่รถยนต์ในระดับสากล พร้อมทั้งเยี่ยมชมสนามทดสอบ และเทคโนโลยีที่ใช้ในการทดสอบ


โดย นายพงษ์นิมิต ดุสิตนิตย์สกุล กรรมการบริษัท สยามราชธานี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สยามราชธานี จำกัด ประกอบธุรกิจการจ้างเหมาบริการ เช่น พนักงานขับรถ บริการรถเช่า และเพื่อลดภาระงานของหน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชน บริษัทจึงมีนโยบายที่สำคัญกับการสร้างผู้ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน จึงได้จัดทำหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อยกระดับฝีมือ และมาตรฐานผู้ขับขี่รถยนต์ปลอดภัยมืออาชีพระดับ 1 ซึ่งได้รับการรับรองหลักสูตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อให้เป็นหลักสูตรกลาง และสามารถนำไปใช้จัดฝึกอบรมให้แก่แรงงานที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์อาชีพได้ทั่วประเทศ

ในแต่ละปีเกิดการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินจำนวนมากจากอุบัติติเหตุบนท้องถนน ที่เกิดจากการขับขี่รถยนต์โดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและไม่เคารพกฎจราจร ดังนั้นโครงการฝึกอบรมผู้ขับขี่รถยนต์ปลอดภัยมืออาชีพจึงเป็นการสร้างผู้ขับขี่ที่มีคุณภาพออกไปสู่ท้องถนน เบื้องต้นบริษัทได้กำหนดแผนการฝึกอบรมผู้ขับขี่รถยนต์ปลอดภัยมืออาชีพระดับ 1 รุ่นที่1 ให้แก่พนักงานขับรถเอกชนในพื้นที่ 3 จังหวัด ฟรีโดยผู้เข้ารับการอบรมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

โดยทางบริษัทฯ ได้แสดงเจตจำนง และผลักดันที่จะทำโครงการพัฒนาและยกระดับฝีมือแรงงานด้านการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัยมาโดยตลอด ซึ่งสอดคล้องและรองรับกับธุรกิจจ้างเหมาแรงงานของบริษัท ที่การจัดหาพนักงานขับรถให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน ถือเป็น 1 ใน 4 ของธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่ปัจจุบันสยามราชธานี เป็นผู้ให้บริการด้านพนักงานขับรถมากกว่า 3,000 อัตรา ให้กับองค์กรชั้นนำทั่วประเทศร่วม 500 แห่ง

Loading