วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอยี่งอ กว่า 1,000 ถุง

ผู้ว่าราชการจังหวัด นราธิวาส มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอยี่งอ 1,000 ถุง

วันนี้ (29 ม.ค. 60) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอยี่งอ จำนวน 1,000 คน ซึ่งในพื้นที่อำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งมีประชาชนทึ่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยทั้งหมด 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.ละหาร ต.ตะปอเยาะ ต.ยี่งอ ต.จอเบาะ ต.ลุโบะยือซา และ ต.ลุโบะบายะ รวม 40 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น จำนวน 2,573 ครัวเรือน จำนวน 11,696 คน จากยอดครัวเรือนทั้งหมด 10,823 ครัวเรือน 45,071 คน ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอยี่งอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากสถานการณ์อุทกภัยด้วยเช่น เพื่อให้การดำเนินการช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับผู้ประสบอุทกภัยที่เข้ารับถุงยังชีพครั้งนี้ว่าถุงยังชีพครั้งนี้เป็นการจัดสรรมาจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อนำมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอยี่งอ ซึ่งในช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอยี่งอถือว่าสถานการณ์อุทกภัยกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ทางจังหวัดก็จะดำเนินการช่วยเหลือด้านอื่นๆต่อไป ทั้งการสำรวจความเสียหายด้านการเกษตร การซ่อมแซมถนน ซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งจังหวัดเองได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดำเนินการด้วยความรวดเร็ว
อย่างไรก็ตามในการมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ผู้เข้ารับมอบรู้สึกยินดีที่มีการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงเกิดสถานการณ์อุทกภัยใหม่ๆประชาชนในพื้นที่เองต่างได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐมาบ้างแล้ว และในการมอบครั้งนี้นอกจากจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสแล้ว ยังมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอยี่งอ หัวหน้าส่วนราชการร่วมกันมอบให้กับประชาชนด้วย



ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading