วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปกครองมุกดาหาร!!สนธิกำลังจับลักลอยนำเข้ากระเทียม”จากเพื่อนบ้านกว่า 7 ตัน”

มุกดาหาร ปกครอง สนธิกำลังจับกุมกระเทียมลักลอบนำเข้าจากลาวจำนวน 7 ตัน ผู้ต้องหา 3 คน
มุกดาหาร-ปกครอง สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมกระเทียมเถื่อนลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 7 ตัน รวบผู้ต้องหา 3 คน เรือเหล็กพร้อมเครื่องยนต์ 1 ลำ มูลค่ากว่า 500,000 บาท


เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 62 ภายใต้การอำนวยการของ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร นายสมยศ กันแตง นายด่านศุลกากรมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน และมาขึ้นที่ท่าน้ำบ้านนาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นายณัฐวุฒิ บัวบุญ ผช.ป้องกันจังหวัดมุกดาหร พ.ต.ท. จิรวิทย์ ปานยิ้ม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร นำกำลัง ด่านศุลกากร ตม. ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2110 เจ้าหน้าที่ อส. นำกำลังไปที่รับแจ้งและได้กระจายกำลังดักซุ่มตามป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง


จนกระทั่งที่เกิดเหตุพบเรือเหล็ก จำนวน 1 ลำ บรรทุกกระเทียมแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาจอดเทียบท่า และมีกลุ่มชายประมาณ 4-5 คน กำลังแบกสิ่งของลงจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ทิ้งสิ่งของวิ่งหลบหนีไป และสามารถจับกลุ่มชายดังกล่าวได้ 3 คน เป็นชาวไทย 2 คน ชาวลาว 1 คน จากการตรวจสอบสิ่งของในเรือพบเป็นกระเทียมหัวแห้ง ประมาณ 7 ตัน และตรวจยึดเรือบรรทุกกระเทียม จำนวน 1 ลำ บรรทุกกระเทียมเต็มลำเรือ พร้อมด้วยเครื่องยนต์ 1 เครื่อง คิดมูลค่ากว่า 500,000 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตัวเพื่อเป็นเจ้าของดังกล่าว
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนตรวจยึดกระเทียมทั้งหมด ผู้ต้องหา พร้อมเรือเหล็ก ส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร และจะได้ติดตามหาเจ้าของกระเทียมเถื่อนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading