วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ระทึก!!หนุ่มราชบุรีขับรถพาลูก-เมียไปซื้อของ”จู่ๆไฟไหม้รถหนีตายทัน”

ราชบุรี หนุ่มขับรถพาลูกภรรยาไปซื้อของ จู่ๆไฟไหม้รถ โชคดีหนีตายออกมาได้ทัน

วันที่ 12 พ.ค.62 ช่วงเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.พงศธร บุญส่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง บริเวณถนนเพชรเกษมขาลงภาคใต้ ปากทางเข้าวัดบ้านโพธิ์ หมู่ที่ 4 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.ต.มิตร เขียนสุวรรณ หัวหน้าสายตรวจ ต.อ่างทอง และประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีขาวดำ ทะเบียน กพ 5097 ราชบุรี เกิดเปลวไฟกำลังลุกไหม้ท่วมห้องเครื่องและลามเข้ามาภายในห้องโดยสารของรถ ไปเกือบครึ่งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาอยู่ประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากสอบถาม นายอนุรักษณ์ จิตจดจำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยาพร้อมลูกชายวัย 6 ขวบ ได้เดินทางจะไปซื้อของใช้ที่ตลาดศรีเมือง และได้จอดรถแวะทานอาหารกลางวันบริเวณดังกล่าว ก่อนจะขึ้นรถเพื่อขับไปซื้อของใช้ที่ตลาดศรีเมือง โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชะลอรถเพื่อเลี้ยวขึ้นถนนใหญ่ ตนก็ได้กลิ่นน้ำมัน และเมื่อมองที่หน้าปัดรถก็เห็นระบบไฟรวนและติดพร้อมกัน โดยที่ตนไม่ได้กดปุ่มอะไรเลย จากนั้นได้เกิดมีควันฟุ้งกระจายออกจากฝากระโปรงรถตรงห้องเครื่อง ตนจึงตะโกนบอกให้ภรรยารีบอุ้มลูกชายวัย 7 ขงบออกจากรถ ก่อนที่จะเริ่มมีประกายไฟปะทุออกมาและได้ลุกไหม้ จากนั้นได้มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถระงับเหตุได้ จนไฟได้ลุกลามท่วมห้องเครื่องทั้งหมด และลามเข้ามายังภายในตัวรถเกือบครึ่งคัน จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้จนไม่ลามไปทั้งคัน และโชคดีที่ตนและภรรยาได้พาลูกชายวัย 6 ขวบ หนีออกมาจากตัวรถได้ทันก่อนไฟไหม้ ไม่นั้นคงเกิดเรื่องน่าเศร้าใจ

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าของรถยนต์ เพราะรถยนต์คันดังกล่าวใช้เชื้อเพลิงน้ำมันอย่างเดียว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading