วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

นครปฐม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ห้อย ไข่

นครปฐม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ไก่ ห้อย ไข่ เจ้าแรก

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 นายวสุธร ไกรศรีบัติ อายุ48ปี บ้านเลขที่378 ม.11 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมนางพิธาภร ทุนดี อายุ30ปี บ้านเลขที่378 ม.11 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 2สามีภรรยา

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ห้อย ไข่ เริ่มเปิดกิจการมาเมื่อวันที่ 23 มค 60 ช่วงเปิด 5วันแรกคิดราคาพิเศษชามละ25บาท รายได้ต่อวันละกว่า 4-5พันบาท ลูกค้า วนเวียน เข้ามา-ออกไป ตลอดทั้งวัน-บนถนนสายมาลัยแมน-กำแพงแสน-หน้าศาลเจ้ากระทินแดง-ห่างจากวัดอ้อน้อยมาประมาณ 1 กม. ขาเข้าตัวเมืองนครปฐม ปรมาณ 20 กิโลเมตรบนเนื้อที่ 1 งาน

จากนั้นนายวสุธร ไดรศรีบัติ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าตนเองทำก๋วยเตียวต้มยำไก่ ห้อยไข่ ทำสูตรเองคิดเองก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ห้อยไข่ ซึ่งนายวสุธร ยังมีธุรกิจขายรถยนต์มือสองชื่อทุนดี คาร์เซ็นเตอร์ สถานที่ตั้งอยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ห้อย ไข่ ตนเองอยากทำอาชีพขายอาหารถ้าขายดีตนเองก็จะหยุดขายรถยนต์มือสอง และจะขยายสาขาร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ห้อยไข่เพิ่ม อีกในส่วนของ

ทางด้านนางสาวสุจิตรา ประหยัด อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 12 ม.10 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม (ลูกค้า )เป็นพนักงาน 99 โฮมแอนดีเวลอปเม้น ยังบอกอีกว่าตั้งชื่อร้านแปลกดี เลยมาลอง อาหารรถชาติดี หน้าตาสวยงาม รถชาติเข้มข้น สะอาดและแปลกดี

ภาชนะที่ใส่น้ำกินนำ้ตนเองก็ใช้ขันน้ำอลูมิเนียมแทนแก้วน้ำเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ลำรึกถึงสมัยเก่าๆรุ่นปู่ย่า-ตายาย ว่าเขากินน้ำใช้อะไรเป็นภาชนะ ซึ้งจะไม่ใช่แก้วน้ำเหมือนสมัยนี้ ร้านตนเองใช้วัสดุในการทำก๋วยเตี๋ยวจะใช้บะหมี่สด ถั่วคั่วเอง-พริกตำเอง-เครื่องปรุงจะทำเองทุกอย่างเพื่อให้ได้ของที่ดีสะอาด มีประโยชน์มากที่สุด ภายในร้านท่านใดมาทานก๋วยเตี๋ยวเราบริการ Wifi ฟรี และมีบริการเก้าอี้เด็กเล็กพิเศษ รองรับลูกค้าตัวเล็กๆพร้อมทั้งยังมีเฉาก๋วยเต็งหนึ่งพาสเจอร์ไรส์ ในส่วนประเภทก๋วยเตี๋ยวก็จะมีเส้นเล็ก ต้มยำ ห้อยไข่ (มะนาวสด) 35 บาท เส้นหมี่ขาวต้มยำห้อยไข่ 35 บาท เส้นบะหมี่ (สด) ต้มยำไก่ห้อยไข่ 35บาท เส้นใหญ่ต้มยำไก่ห้อยไข่พิเศษ (ใส่ถุง) 45 บาท เส้นใหญ่ต้มยำไก่ ห้อยไข่ (มะนาวสด) 35บาท เกาเหลาต้มยำได่ห้อยไข่ (พิเศษ) ใส่ถุง 45 บาท ขนมจีนน้ำยาป่า (ตีนไก่) 30 บาท


จากนั้นนายวสุธร ไกรศรีบัติ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่าที่ตนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยไข่เกิดจากแรงบันดาลใจ ที่ตนเป็นคนที่เดินทางบ่อยและได้ไปแวะชิมตามร้านอาหารอยู่บ่อยๆ

ตามสถานที่ต่างๆ เห็นบางร้านก็อร่อย-บางร้านก็ไม่อร่อย ก็มีเลยมีความคิดว่าทำไมเราไม่มาเปิดขายเองบ้างเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจในความสะอาดความอร่อยของเรา ปัจจุบันตนเองได้เปิดได้3-4วันก็มีลูกค้าเข้ามารับทานก๋วยเตี๋ยวผลการตอบรับดีมากเลย แล้วราคาถูกปริมาณให้ก็เยอะ ไม่เอาเปรียบลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้

 

ลูกค้าท่านใดที่อยากจะชิมลิ้มลอง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ห้อยไข่ มีความอร่อยสะอาดก็เชิญชวนชิมมาลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ให้ไข่ได้ ตั้งอยู่ที่ อำเภอกำแพงแสน ที่สังเกตุง่ายๆ อยู่ใกล้กับวัดอ้อน้อย ห่างจากวัดวัดอ้อน้อย ประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านเราจะใส่เครื่องค่อนข้างเยอะจะใส่ไข่ให้ทุกชาม นายวสุธร ยังกล่าวอีกว่าเพราะไปทานที่อื่นยังไม่เคยเห็นว่าใส่ไข่ ที่อื่นจะใส่ไก่อย่างเดียว ในส่วนของเรามีทั้งใส่ลูกชิ้นมีไข่ มีกุ้ง ในการปรุงอาหารเราจะเน้นคุณภาพและความสะอาดต้องมาก่อน เช่น ถั่วคั่วเอง-พริกคั่วเอง ทุกอย่างทำขึ้นมาเอง เราจะทำให้เป็นแบบไทยๆ

เหมือนย้อนยุคกลับไป คนจะได้ไม่ลืมจึงใช้ขันแทนแก้วน้ำใส่น้ำกิน อยากให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้เห็น ในส่วนลูกค้าก็ชอบเรียกว่าแก้วทิ้งไป มีคนเคยถามว่าทำไมถึงตั้งชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ห้อยไข่ นายวสุธรยังบอกอีกว่าที่ตั้งชื่อให้สะดุดตา ผู้คน และร้านตนใส่ไข่จริง ี่มาของชื่อก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ห้อยไข่ ตั้งชื่อร้านก็ทำให้ลูกค้าผ่านมาก็สะดุดตาและแวะมาชิมมาลองก๋วยเตี๋ยวไก่ห้อยไข่-ลูกค้าถามเรื่องห้อยไข่เป็นอย่างไร มีลูกค้าถามเยอะมากก็เลยบอกลูกค้าว่าเราใส่ไข่ให้ทุกชามจึงเป็นที่มาว่าก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ห้อย ไข่อีกด้วย




Loading