วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

จันทบุรี!!ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยม

จันทบุรี/ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยม

การฝึกการสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริงในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2562 ที่สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลขที่ 16 บ้านจันทเขลม จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ (14 พ.ค. 62) ที่สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลขที่ 16 บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ ได้เดินทางมาร่วมชมการฝึกสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2562 ซึ่งการตรวจเยี่ยมการฝึกของผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะในวันนี้ทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ ได้รับทราบรายละเอียดการปฏิบัติในการฝึก และทราบถึงขีดความสามารถ ตลอดจนความพร้อมในการปฏิบัติการของหน่วยต่าง ๆ ที่เข้ารับการฝึกแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ใกล้ชิดผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ซึ่งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่เข้ารับการฝึกกองทัพเรือได้จัดให้มีการฝึกกองทัพเรือเป็นประจำทุกปี เพื่อบูรณาการการฝึกภายในกองทัพเรือด้วยการนำขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือตามสาขาต่าง ๆ การปฏิบัติและการสนับสนุนของกรม


สำหรับการฝึกการดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริงในปีนี้ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติการร่วมกันระหว่าง กำลังทหารนาวิกโยธินกับกำลังจากกองทัพบกในด้านยุทธวิธีทหารราบยานเกราะ ตลอดจนเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในด้านการปฏิบัติการพิเศษร่วมกันในพื้นที่ทางลึก รวมถึงเพื่อทดสอบความเหมาะสมในการใช้โดรนในทางยุทธวิธีร่วมกับหน่วยดำเนินกลยุทธ์ในแนวหน้า และทดสอบกำลังในการใช้กรมทหารราบเคลื่อนที่เร็วตามแผนป้องกันประเทศ โดยมีหัวข้อการฝึกที่สำคัญ ประกอบด้วย ยุทธวิธีทหารราบยานเกราะ การยุทธ์ส่งทางอากาศและการยุทธเคลื่อนที่ทางอากาศ การปฏิบัติการพิเศษ การสนับสนุนทางอากาศโดยใกล้ชิด การปฏิบัติการร่วมของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และ การปฏิบัติการร่วมของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกับกำลังจากกองทัพบก โดยกำลังที่เข้าร่วมฝึกจัดจาก กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน กองพันรถถัง กองพลนาวิกโยธิน กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน รวมถึงกำลังจากกองทัพบกและกองทัพอากาศ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading