วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งาชาติ”แถลงข่าวจับกุมแก๊งไตรตัน”ลักตัดสายเคเบิ้ล

15 พ.ค. 2019
14

พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และ นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 2 ร่วมแถลงข่าวการจับกุม “แก๊งไตรตัน” ที่ก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ล ของบริษัท ทีโอที จำกัด ต่อเนื่องกว่า 10 ครั้ง สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย คือ นายณัฐพร หรือเอก การะเกษ ,นายธีรวิชญ์ หรือวิท โป๊ฟ้า ,นายเอ็ม หรือบี กุดเป่ง และนายรุ่ง หรือกื้อ พรมรินทร์ และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย โดยทั้งหมดได้ปลอมเป็นพนักงานของบริษัท ทีโที ใช้รถกระบะยี่ห้อมิซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีดำ และรถยนต์ฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว ทำทีมาซ่อมสายเคเบิ้ล แต่เมื่อสบโอกาสก็จะลักตัดสายเคเบิ้ลแล้วนำไปเผาเพื่อนำไปเผาและทองแดงไปขาย ซึ่งจะขายได้ครั้งละ 1-2 หมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พันการจับกุม”

ทางด้าน นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 2 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลตั้งแต่ต้นปีผ่านมาพบว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดปทุมธานี มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งแนวทางในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นในการทำงานของพนักงานที่เข้ามาในพื้นที่จะให้มีการแจ้งเจ้าหน้าตำรวจก่อน เพื่อช่วยในการตรวจสอบ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ทีมข่าว สมุทาปราการ

Loading