วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

คืบหน้ากรณีบุกกราดยิง!!รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดี”

คืบบุกกราดยิง รองผบช.ภ.8 ลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดี พบผู้ตายมีเมีย 3 คน ตั้งปมขัดแย้งชู้สาวและธุรกิจไม่เปิดเผย ส่วนคนร้ายที่อ้างเป็นตำรวจ ขอเวลาสืบหาข้อเท็จจริง


จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ค.62 ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธปืนลูกซองและปืนสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่นายยานที อร่ามฉิม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/3 ม.3 ต.คลองท่อมใต้ จนเสียชีวิต และนายนาคิน เรืองชู อายุ 30 ปี เพื่อนบ้านบาดเจ็บ ซึ่งคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 ก่อนลงมือกราดยิง
ความคืบหน้าเมื่อช่วง 10.30 น.วันที่ 16 พค.62 ทาง พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.คลองท่อม พร้อม จนท.ชุดสืบสวน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง โดยได้ตรวจสอบวิธีการพฤติกรรมของคนร้ายก่อนลงมือยิงและเส้นทางหลบหนี จากนั้นได้เดินทางไปประชุมต่อที่สภ.คลองท่อม เพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้


โดย พล.ต.ต.นันทเดช กล่าวว่า ในส่วนของคนร้ายที่ก่อเหตุและอ้างเป็นตร.นั้น ใครๆ ก็พูดได้ แต่จากพฤติกรรมการลงมือก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ต้องขอเวลาตรวจสอบ เช่นเดียวกับประเด็นการสังหาร ที่ขณะนี้ตั้งประเด็นไว้ 2-3 ประเด็น ทั้ง ส่วนตัว ชู้สาว และธุรกิจไม่เปิดเผยบางอย่าง เนื่องจากพบว่า ผู้ตายนั้น เคยต้องโทษคดียาเสพติดพ้นโทษมาเมื่อปี 55 และปัจจุบันมีภรรยา 3 คน แม้จะแยกกันอยู่ และนอกจากนั้นก็ยังไม่ทิ้งประเด็นการยิงกันก่อนหน้านี้ในพื้นที่เดียวกันที่อาจเชื่อมโยงกันได้ จึงยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ขณะที่แนวทางการติดตามคนร้ายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พบว่า คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลังเกิดเหตุได้ขับหลบหนีไปทางเส้นทาง อ.ลำทับ

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading