วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม มหกรรมไก่ชน สืบสานประเพณีไทย ก้าวไกลสู่สากล

ข่าว นครปฐม เปิดงานมหกรรมไก่ชน สืบสานประเพณีไทย ก้าวไกลสู่สากล เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความรู้เรื่องการเพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชน ซึ่งถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้เป็นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2560 ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไก่ชน สืบสานประเพณีไทย ก้าวไกลสู่สากล โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์ หอการค้าจังหวัด เทศบาลนครนครปฐม บริษัท ห้างร้านต่างๆ และผู้ประกอบการฟาร์มไก่ชน และซุ้มไก่ชนจากทั่วประเทศ ร่วมกันจัดขึ้น ภายในงานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม

ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการเพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชน ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัตว์เศรษฐกิจชนิดหนึ่งที่สร้างรายได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาสนใจการเพาะเลี้ยงไก่ชนไทยให้มากขึ้น ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในสายพันธุ์ไก่ชน ได้พัฒนาแลกเปลี่ยนสายพันธุ์ใหม่ๆ สู่ตลาดสากล ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีกิจกรรมการอบรมให้เยาวชนรุ่นใหม่ๆ รู้จักวิธีการรักษาไก่ยามเจ็บป่วย ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ การแนะนำการตลาดแก่ผู้เพาะเลี้ยงไก่ชน จากผู้ประสบความสำเร็จ มาให้ความรู้และคำปรึกษาทุกขั้นตอน การแบ่งปันความรู้เรื่องการผสมเทียมไก่ชน การฝึกอาชีพมือน้ำรุ่นใหม่ เทคนิคการออกกำลังกายไก่ชนให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีการประกวดและแสดงไก่สายพันธุ์พื้นเมือง จากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า ทายาทสายพันธุ์ดังๆ ค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทยมาแสดงในงานอีกด้วย



นครปฐม 

Loading