วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สลด!!สามีชาวไร่อ้อยออกหาปลาเลี้ยงครอบครัว”ตะคริวจมนำ้ดับ”

ลพบุรี สลดสามีชาวไร่ออกหาปลาเลี้ยงครอบครัวเป็นตะคริวจมน้ำดับ


เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 17 พ.ค. 62 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุราชพฤกษ์สระโบสถ์ว่ามีผู้พบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ลอยอยู่กลางคลองส่งน้ำ เส้นทางหลังวัดตะพานหิน หมู่ที่ 4 ต.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่กลางคลองส่งน้ำ ที่ล้อมรอบด้่วยไร่อ้อยที่เพิ่งลงมือปลูก มีชาวบ้านจับกลุ่มมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง พบศพนายสมศักดิ์ ปิดตานัง อายุ 52 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี สภาพศพเห็นเพียงศรีษะโผล่พ้นนน้ำเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาจากคลองเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพพบว่านายสมศักดิ์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ มี่ตาข่ายและถุงใส่ปลาพันแขนอยู่ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย และร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง จากการจมน้ำ

สอบสวนภรรยาของนายสมศักดิ์ ซึ่งให้การด้วยความเศร้าสลดน้ำตานองหน้าว่า นายสมศักดิ์ สามีได้บอกกับตนเองว่าจะออกมาลงตาข่ายหาปลา ที่คลองส่งน้ำแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวั้นที่ 16 พ.ค. จนค่ำก็ยังไม่กลับบ้าน ซึ่งตนเองคิดว่าคงจะนอนที่กระท่อมที่ไร่อ้อย จนรุ่งเช้าก็ยังไม่กลับบ้าน จึงได้ชักชวนญาติออกตามหา จนมาพบจักรยานของผู้ตายจอดอยู่ที่ริมคลอง แต่ไม่เห็นนายสมศักดิ์ จนสายจึงพบศพนายสมศักดิ์ลอยอยู่กลางคลองดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนภรรยาและญาติ ซึ่งไม่ติดใจในการเสี่ยชีวิตจึงได้มอบศพให้กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading