วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรปราการ!!เอาจริง”บุกจับห้องพักรายวันเถื่อนย่านบางปูใหม่”

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรปราการ เอาจริง!!! บุกจับห้องพักรายวันเถื่อนย่าน ต.บางปูใหม่ จ.สมุทรปราการ หลังตรวจสอบพบว่ามีจริงตามที่ประชาชนร้องเรียน


นายวรกร บุ้งทอง ป้องกันจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม นายสุรพงษ์ คงโรจน์ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรปราการ นายทรงฤทธิ์ สามารถ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.พิชญพงศ์ ศรีทา และทหารกองร้อยรักษาความสงบพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบอาคารที่พักภายในซอยโครงการ 4 ม.3 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 2 แห่ง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเรื่องของการใช้อาคารไม่เหมาะสม คือเปิดเป็นห้องพักรายวันและเรียกค่าตอบแทน ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีลักษณะเป็นการกระทำในเชิงพาณิชย์ และมีลักษณะเป็นการเปิดกิจการโรงแรม โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทั้ง 2 อาคาร พบว่ามีเอกสารการเข้าพักของลูกค้า ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ประกอบการทั้ง 2 แห่ง ให้การรับสารภาพว่ามีการเปิดห้องพักแบบรายวันจริง เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรบางปู เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย


ซึ่งตาม พรบ.โรงแรม 2542 กำหนดให้ผู้ที่จะประกอบธุรกิจโรงแรม จะต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จึงจะสามารถนำห้องพักไปปล่อยเช่ารายวันได้เพื่อเรียกเอาค่าตอบแทน หากนำห้องพักไปเปิดเป็นห้องพักรายวัน โดยไม่ได้ขออนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 มาตรา 15 ประกอบมาตรา 59 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท หรือทั้งปรับ และปรับอีกวันละ 10,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน

Loading