วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

แม่สอด!!นักปั่นน่องเหล็ก”แห่เข้าร่วมปั่นทะลุดดอย หาเงินช่วย รพ.อุ้มผาง”

แม่สอด นักปั่นน่องเหล็กแห่เข้าร่วมปั่นทะลุดอยหาเงินช่วยเหลือ รพ อุ้มผาง


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ที่บริเวณลานห้างโรบินสันสาขาแม่สอด พันเอกเสมา มังมิติ ผู้อำนวยการความมั่นคงภายในจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดงานโครงการ ปั่นทุลุดอยลอยฟ้า ครั้งที่ 3 เส้นทางแม่สอด อุ้มผาง เริ่มตั้งแต่งวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2562 โดยมีนายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตากในนามชาวจังหวัดตัวแทนผู้จัดงาน ซึ่งมีนักนักปั่นเดินทางมาเตรียมตัวลงทะเบียนและเข้าร่วมงานเปิดงานตั้งแต่เช้ามืดจำนวนมาก
นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้นั้นสืบเนื่องจากมาจากนักปั่นจักยาน ต่างทราบว่า โรงพยาบาลอุ้มผางเป็นโรงพยาบาลอุ้มผาง เป็นโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ และยังคงต้องการความช่วยเหลือในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย รพ สต สุขศาลา สาธารณสุข อนามัย และเครือข่ายความร่วมมือระหว่างชายแดน จึงมีความจำเป็นในการใช้งบประมาณจำนวนมากในการบริหารจัดการ จึงเกิดแนวคิดที่จะช่วยเหลือโรงพยาบาลอุ้มผางขึ้นมา โดยจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 3
ทั้งนี้นักปั่นทุกคนต้องเสียค่าสมัครตามโค้ง โค้งละ 1 บาท เดินทางอุ้มผาง 1219 โค้ง จะเป็นเงินคนละ 1219 บาท รวมระยะทาง 163 กิโลเมตร มีจุดพักจุดละ 20 กิโลเมตร ซึ่งการจัดงานยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของ อ.อุ้มผาง อีกด้วย

Loading