วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ระทึก!!ไฟไหม้โรงเรียนเสียหาย 2 ห้องเรียนหวิดวอดทั้งหลัง”โชคดีช่วยกันดับทัน”

นครปฐม ระทึกไฟไหม้โรงเรียนเสียหาย 2 ห้องเรียนหวิดวอดทั้งหลัง

เมื่เอวันที่ 18 พค.2562 เวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเรียนจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอนตูม มี ร.ต.อ.กิตติ จันทร์ละมูล ร้อยเวร 20 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และ ร.ต.ต.ชลอ มรพัฒน์ หัวหน้าตู้สายตรวจตำบลลำลูกบัว เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม การไฟห้าส่วนภูมิภาคอำเภอดอนตูม นำโดยนายชาญชัย กัลยา ผู้ช่วย หน.การไฟฟ้าอำเภอดอนตูม

ที่เกิดเหตุอยู่ติดริมถนนสายวัดลำลูกบัว เป็นโรงเรียนบ้านแหลมกระเจา ม.1 ต.ลำลูกบัว อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เป็นอาคารเรียนชั้นเดียว มีด้วยกัน 8 ห้องเรียน เป็นอาคารไม้เก่า พบเปลวไฟลุกไหม้ที่ตัวอาคารเรียนเป็นห้องแรก ของเาคารเรียน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดดอนตูม ชาวบ้านกว่า 30 คนได้ช่วยกันฉีดนำ้และตักนำ้ข้างๆอาคารมาช่วยกันดับไฟ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านครู ต่างช่วยกันขนอุปกรณ์การเรียน หนังสือ โต๊ะเรียน ทีวี คอร์มพิวเตอร์ ทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ บางอย่างถูกไฟไหม้ไปได้รับความเสียหายหลายรายการทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ไม่ให้ลุกลามมีเพียงกลุ่มควัน

จากการสอบถามนายสรศักดิ์ กรองมะเริง ผอ.โรงเรียนบ้านแหลมกระเจา กล่าวว่าตนเองได้ทราบว่าที่โรงเรียนไฟไหม้ จึงได้รีบมาที่โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนบ้านแหลมกระเจาสร้างมาเมื่อปี พศ.2481 เป็นอาคารไม้เก่า ห้องเรียนดังกล่าวเป็นของเด็กนักเรียนชั้น ป.5 มีอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การสอน เสียหายหลายรายการรวมถึงตัวอาคารที่ถูกไฟไหม้ สายไฟฟ้า ไหม้ละลาย คอมพิวเตอร์ กล้องวงจรปิด โต๊ะ เก้าอี้เรียน ตู้เก็บเอกสาร และห้องเรียนที่ติดกันได้รับความเสียหายซึ่วเหตุไฟไหม้ครั้งนี้สัญนิฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะระยะนี้อากาศร้อนถึงอย่างไรก็ตามจะได้แจ้งต้นสังกัดของหน่วยงานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งในการเกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนในครั้งนี้ ความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าประมาณ 200,000 บาท

ถึงอย่างไรต้องขอขอบใจผู้ปกครอบนักเรียน ศิษเก่าโรงเรียนบ้านแหลมกระเจา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลสามง่าม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนตูม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอดอนตูม ที่ได้มาช่วยกันดับไฟในครั้งนี้ถ้าไม้อย่างนั้นอาคารเรียนทั้งหมดอาจจะถูกเพลิงไหม้หมอเป็นแน่ในครั้งนี้

Loading