วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วัดบางพลีใหญ่!!เปิดโรงทานแจกก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 1 หมื่นชาม”

วัดบางพลีใหญ่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดโรงทานแจกก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อใหญ่ที่สุดในโลกจำนวน 1 หมื่นชาม พร้อมน้ำแข็งไสอีก 5 พันถ้วย ในกิจกรรมรับบริจาคโลหิต

สำหรับกิจกรรมการรับบริจาคโลหิต ที่วัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทางวัดได้จัดให้มีการรับบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยมีพระราชเสนาบดี เจ้าคณะตำบลบางพลี เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่ในพระอารามหลวง เป็นประธานในการรับบริจาคโลหิต ซึ่งก็มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และนอกจากการเปิดรับบริจาคโลหิตแล้ว ทางวัดยังได้เปิดโรงทานให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญด้วย โดยทางวัดได้จัดก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อยักษ์ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 2.20 เมตร ความสูง 1.3 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นขนาดหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งปกติสามารถทำก๋วยเตี๋ยวได้ครั้งละ 2 หมื่นชามใช้กำลังคนในการทำงานประมาณ 20 คน โดยการเปิดโรงทานจะมีการแจกให้กับประชาชนได้รับประทานอยู่ที่ 1 หมื่นชาม และนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วทางวัดยังได้จัดน้ำแข็งไส เรียกว่าได้จัดเครื่องน้ำแข็งไสมาเต็มอีก 5000 ถ้วย ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมารับประทานตลอดทั้งวัน

โดยนายจตุรงค์ เกล็ดพลี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุมทอง เจ้าของหม้อก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า เดิมทางร้านก็ใช้หม้อก๋วยเตี๋ยวปกติทั่วไปแต่ว่าไม่ทันกับประชาชนที่มาทาน จึงขยับขนาดหม้อก๋ยวเตี๋ยวขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงขนาดปัจจุบันซึ่งน่ำจะเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ความพิเศษของหม้อใบนี้สามารถทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวได้ถึง 20,000 ชาม ใช้น้ำจำนวนกว่า 4,000 ลิตรในการทำน้ำซุปและใช้เวลากว่า 7 ชม.ในการต้มน้ำซุป นอกจากนี้ยังมีการใช้กลไกสายพานลำเลียงชามก๋วยเตี๋ยวเพื่อให้ทันเวลาอีกด้วย

Loading