วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!สั่งคุมเข้มบังกรั่มคาน”ทำแผนประกอบสารภาพแค้นยืมเงิน 5 พันแล้วไม่คืน”

เดอะโอ๋!!! สั่งคุมเข้ม‘บังกรั่มคาน’ ทำแผนประกอบสารภาพแค้นยืมเงิน 5 พันแล้วไม่คืน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม พล.ต.ท.อาพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรีพร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมจับกุมตัว นายกรั่มคาน ปาทาน อายุ 60 ปีอยู่บ้านเลขที่ 5/6 ซ.8 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จว.สระบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัด สระบุรี ที่ 118/2562 ลง 19 พ.ค. 62 ข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้น สมิตแอนด์เวสสัน ขนาด 9 มม.หมายเลขทะเบียนปืน กท 2700764 จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 10 นัด แมคกาซีนจำนวน 1 อันซองปืนพกหนังสีดำจำนวน 1 ซองเสื้อคลุมสีดาสลับน้าเงินปักอักษร คำว่าวัชร อยู่ด้านหลัง จำนวน 1 ตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ สีฟ้า ขาวหมายทะเบียน ขตธ-990 สระบุรี จำนวน 1 คัน


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 05.20 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่าได้เกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายปรีชา ขุนทอง จนเสียชีวิต โดยที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ร้านสะดวกซื้อ“เซเว่นอีเลฟเว่น” สาขาหน้า รพ.สระบุรี ถนนเทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จว.สระบุรี จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่และใกล้เคียงจนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกรั่มคาน หรือ หรั่ง ปาทานเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับของศาลจังหวัด สระบุรี ที่ 118/2562 ลง 19 พ.ค. 62


ต่อมาเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 62 ที่ ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองสระบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) /เอราวัณ 2 ได้เรียกประชุมทีมชุดสืบสวนหลังได้สืบทราบเบาะแสว่า นายกรั่มคานผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี 118/2562 ได้หลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่กับญาติที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 1 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณบ้านหลังดังกล่าวพบกับ นายกรั่มคาน ปาทานอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 143 หมู่ 1 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณสัณฐานตรงตามละเอียดตามหมายจับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้นายกรั่มคานตรวจสอบพร้อมกับได้ควบคุมนายกรั่มคาน มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสระบุรี


พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายกรั่มคานให้การรับสารภาพว่าตนยอมรับว่าใจร้อนไปหน่อยส่วนสาเหตุที่ตนต้องใช้อาวุธปืนยิงนายปรีชาเนื่องจากนายปรีชาได้ยืมเงินตนไปจำนวน 5,000 บาทนานหลายเดือนแล้วและตนได้ทวงถามนายปรีชาก็ไม่ยอมคืนให้เมื่อตนทวงถามหลายครั้งกลับถูกนายปรีชาโวยวายท้าทายและยังขู่ตนอีกด้วยหากยังทวงถามต่อไปอีกจะทำร้ายตนหลังจากนั้นตนจึงได้ระมัดระวังตัวและแอบพกปืนติดตัวไว้ตลอดเวลาในวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าตรู่ขณะที่ตนกำลังเข็นรถเข็นอุปกรณ์ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อเพื่อที่จะนำเข้าไปขายในศูนย์อาหารของโรงพยาบาลสระบุรี ผ่านมาพอดีพบนายปรีชาขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ“เซเว่นอีเลฟเว่น”แล้วเดินเข้าไปซื้อของตนจึงจอดรถเข็นทิ้งไว้แล้วรีบเดินตามเข้าไป หวังจะทวงถามเงินที่นายปรีชายืมไปแต่กับถูกนายปรีชาร้องท้าทายว่า “มึงมีอะไรก็ควักออกมาเลย” ด้วยความโมโห ตนจึงได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าใส่นายปรีชาทันที 3 นัดติดต่อกันจนกระทั่งนายปรีชาทรุดฮวบลงไปนอนแน่นิ่งอยู่บริเวณนั้นตนจึงได้เก็บอาวุธปืนแล้วรีบเดินออกจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่นมาเข็นรถเข็นกลับบ้านแล้วขี่รถจักรยานยนต์ส่วนตัวหลบหนีไปดูท่าทีที่บ้านญาติในเขต อ.วิหารแดง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวนายกรั่มคานไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบริเวณร้านสะดวกซื้อโดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมารอดูการทำแผนกันเป็นจำนวนมากโดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังพร้อมนำแผงเหล็กมากั้นไว้อย่างแน่นหนาเนื่องจากเกรงว่านายกรั่มคานจะถูกรุมประชาทัณฑ์ นอกจากนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษขนาบซ้ายขวาตลอดการทำแผนรับสารภาพ
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสระบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading